Gia Lai: Bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ đập kính ô tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thiếu tiền tiêu xài, đối tượng Trần Trung Tín (30 tuổi, trú P.Hội Thương, TP. Pleiku) rình rập và gây ra hàng loạt vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Tên này bị bắt ngay khi từ tỉnh khác trở về nhà.

Thông tin trên được lãnh đạo Công an TP. Pleiku cung cấp sáng 5-6. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng Tín để tập trung xác minh, mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đối tượng Tín khai nhận tự gây ra 14 vụ đập kính xe ô tô vừa qua: Ảnh N.G
Đối tượng Tín khai nhận tự gây ra 14 vụ đập kính xe ô tô vừa qua: Ảnh N.G

Tại cơ quan công an, đối tượng Tín khai nhận khai nhận, trong tháng 4-2017 đến lúc bị bắt (ngày 30-5) đã một mình thực hiện 14 vụ đập phá xe ô tô, trộm cắp tài sản. Tổng số tiền trộm cắp được khoảng 10 triệu đồng. Được biết tên Tín có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, là đối tượng nghiện ma túy.

Thủ đoạn gây án được Tín áp dụng dùng xe mô tô đi dạo khắp các tuyến phố trên địa bàn TP. Pleiku và nhắm vào xe ô tô để ngoài đường, khu vực vắng vẻ, không người trông coi, sau đó dùng đèn pin xem xét, lấy đá hoặc tu-vít để đập vỡ kính, cạy cửa rồi lục lọi đồ đạc, tài sản và lấy đi những tài sản có giá trị trong xe.

Xe ô tô đậu trên vỉa hè được đối tượng nhòm ngó và ra tay: Ảnh N.G
Xe ô tô đậu trên vỉa hè được đối tượng nhòm ngó và ra tay: Ảnh N.G

Vụ đầu tiên tên Tín thực hiện lúc 2 giờ, 5-4, khi điều khiển xe mô tô đến đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Tây Sơn, phát hiện xe ô tô Mondeo V6 màu đen đậu trên con hẻm nhỏ, Tín dùng Tu-vít bung vỡ kính xe, chui vào bên trong lấy đi 5,5 triệu đồng và một ổ cứng di động.

Sau thời gian ăn chơi hết số tiền, ngựa quen đường củ tên này lại tiếp tục gây ra hàng loạt các vụ đập, cạy kính xe trộm cắp. Mới đây nhất, tên Tín khai nhận đã gây ra vụ trộm cắp trên xe ô tô tại tổ 13, đường Nguyễn Viết Xuân, TP. Pleiku, sau khi cạy cửa bằng Tu-vít hắn lẻn vào trong xe lấy đi một điện thoại di động.

Đồ đạt trên xe bị lục tung để trộm cắp tài sản giá trị: Ảnh N.G
Đồ đạt trên xe bị lục tung để trộm cắp tài sản giá trị: Ảnh N.G

Ngoài 14 vụ trên, đối tượng Trần Trung Tín khai nhận đã thực hiện một số vụ đập kính xe ô tô khác trên địa bàn TP. Pleiku.

Tại nơi giam giữ, đối tượng Tín khai nhận sau khi mãn hạn tù bởi hành vi trộm cắp, vì không có tiều tiêu xài cá nhân và dùng ma túy nên nghĩ đến chuyện đập kính xe ô tô để lấy tiền.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.