Vụ "ăn chặn kỳ nam" ở Khánh Hòa: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-1, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Đã trả hồ sơ, yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra bổ sung, làm rõ một số tình tiết liên quan đến bị can Nguyễn Thành Trung (nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, nguyên Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa) và một số đối tượng liên quan về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Người dân địa phương đổ xô vào rừng tìm kỳ nam. Ảnh: Bình Nguyên
Người dân địa phương đổ xô vào rừng tìm kỳ nam. Ảnh: Bình Nguyên

Như Gia Lai Online đã đưa tin, tháng 11-2013, Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Khánh Hòa có kết luận điều tra vụ "ăn chặn kỳ nam"; đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 5 bị can; trong đó có 4 bị can nguyên là cán bộ Công an huyện Khánh Sơn. Các bị can bị đề nghị truy tố, gồm: Nguyễn Thành Trung-nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, nguyên Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị tuy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 3 bị can nguyên là sĩ quan Công an bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, gồm: Nguyễn Hồng Hà-nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông; Vũ Anh Trung-nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế-Môi trường; Trần Lệ Kiên-nguyên Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp. Bị can Luân Văn Nam, trú tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn bị đề nghị truy tố vai trò đồng phạm. Trong tháng 4 và 6-2013 Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can bị đề nghị truy tố trên.

Trước đó, tháng 8-2013, Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định gia hạn tạm giam 4 tháng đối với nguyên 3 sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Liên quan đến vụ việc, tháng 9-2012, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đến xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn để tìm kỳ nam. Huyện Khánh Sơn đã thành lập đội kiểm tra liên ngành để vận động, đưa người tìm kỳ nam ra khỏi rừng.

Nhưng đội kiểm tra liên ngành đã để cho một số nhóm người vào khu vực Gộp Ngà tìm kỳ nam rồi "ăn chia" tiền. Sau đó, nhiều người dân đã kéo đến trụ sở Ủy ban Nhân dân huyện Khánh Sơn để đòi tiền trúng kỳ nam, vì trước đó nhiều người đã giao kỳ nam tìm được cho nguyên các sĩ quan Công an bị đề nghị truy tố "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.