Ngăn chặn thành công một nhóm 9x hành xử kiểu giang hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thượng tá Lê Hoài Nam-Trưởng Công an huyện Kông Chro (Gia Lai) cho biết, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, Công an huyện vừa ngăn chặn được một nhóm thanh niên ở thị xã An Khê mang hung khí thuê xe taxi vào xã Chơ Long của huyện để đánh nhau.
Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an huyện đã thành lập tổ công tác, huy động 16 cán bộ chiến sỹ tham gia chốt chặn, đón lỏng, mai phục nhóm đối tượng nói trên. Đến 21 giờ 30 phút ngày 5-5-2011, tổ công tác của công an huyện đã tiến hành kiểm tra xe taxi biển kiểm soát 81M-3161 của hãng taxi Mai Linh, do anh Nguyễn  Ngô Huy sinh năm 1970 điều khiển.
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Qua kiểm tra tổ công tác của công an huyện phát hiện 8 đối tượng gồm: Văn Hoàng Long (SN 1987) trú tại phường An Phú-thị xã An Khê; Trương Ngọc Nghĩa (SN 1992) trú tại phường An Tân-thị xã An Khê; Võ Tiến Diện (SN 1992) trú tại xã Cửu An-thị xã An Khê; Đỗ Thanh Giàu (SN 1993) trú tại phường An Tân- thị xã An Khê; Võ Khánh Duy (SN 1992) trú tại xã Cửu An-thị xã An Khê; Nguyễn Thành trú tại xã Phú An- huyện Đak Pơ; Lê Công Thoan (SN 1990) trú tại phường
Tây Sơn-thị xã An Khê và Nguyễn Phúc Tiến (SN 1993) trú tại xã Cửu An-thị xã An Khê.
Theo lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy do mâu thuẫn với những người làm gỗ ở xã Chơ Long, huyện Kông Chro nên Văn Hoàng Long đã mang theo 1 roi điện, 1 bình xịt hơi cay, 1 con dao nhọn đồng thời ra chợ mua thêm 5 con dao rủ các đối tượng nói trên vào Chơ Long để xử người mâu thuẫn. Chúng gọi xe taxi của hãng Mai Linh khi vào đến xã Kông Yang thì bị tổ công tác của công an huyện phát hiện và bắt giữ.
Đáng chú ý là nhóm đối tượng trên rất hung hăng và có tổ chức, trong đó có một đối tượng đang là học sinh của một trường PTTH trên địa bàn thị xã An Khê. Theo tìm hiểu thì chúng là những thiếu niên hư hỏng đã kết thành băng nhóm có tổ chức hoạt động hết sức liều lĩnh nếu công an huyện Kông Chro không ngăn chặn kịp thời thì hậu quả xảy ra sẽ rất nghiêm trọng.
Hiện Công an huyện Kông Chro đang hoàn tất các thủ tục để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.