Thi hành án Gia Lai: Bài học từ việc bị kẻ trộm cạy phá két sắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 30-9-2010, các cán bộ Cục Thi hành án (THA) Dân sự tỉnh Gia Lai bàng hoàng phát hiện: Kẻ gian đột nhập vào cơ quan cạy phá cửa sổ tầng trệt, vào khu nhà làm việc, rồi lên tầng 2 cạy phá cửa chính vào Phòng Tài vụ đục phá két sắt hiệu Forestier Freres, nặng khoảng 500 kg…
Rất may các vật chứng rất quan trọng và những tài sản trị giá hàng tỷ đồng đựng trong chiếc két này vẫn còn niêm phong nguyên vẹn. Nhận định ban đầu của những điều tra viên thuộc cơ quan Công an các cấp cho biết: Những vật chứng và tài sản chưa bị kẻ gian lấy trộm vì rất có thể két sắt này quá nặng (không dễ dàng vận chuyển), người quản lý đã cẩn thận khóa 2 lần mật mã số (không thể mở cửa két), gặp bảo vệ cơ quan đi tuần tra (sợ bị phát hiện, truy bắt)… Vì vậy, kẻ gian đành phải bó tay, bỏ đi. 
Két sắt của Cục Thi hành án Dân sự tỉnh bị kẻ gian đục phá. Ảnh: H.M
Két sắt của Cục Thi hành án Dân sự tỉnh bị kẻ gian đục phá. Ảnh: H.M
Tuy mới được thành lập vào năm 2009, nhưng được sự quan tâm đầu tư của các cấp, Cục THA Dân sự tỉnh (126 Đinh Tiên Hoàng, phường Yên Đổ, thành phố Pleiku) đã có cơ sở làm việc khang trang, đáp ứng khá tốt nhu cầu công việc. Lâu nay, Cục THA Dân sự tỉnh vẫn luôn coi trọng công tác tiếp nhận, bảo vệ các vật chứng, tài sản tạm giữ  kèm theo bản án, quyết định của Tòa án; đặc biệt, năm nay, số lượng án phức tạp, án phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lên đến nhiều chục tỷ đồng như các vụ: Mai Quý Thọ, Lê Thị Mỹ Hồng. Ý thức được vật chứng, tài sản đảm bảo THA không chỉ có giá trị về mặt vật chất, mà còn có giá trị về mặt pháp luật… nên Cục THA Dân sự tỉnh rất cẩn thận niêm phong, tạm giữ, bảo vệ mọi vật chứng, tài sản để đảm bảo THA. Chính vì vậy, ngoài đội ngũ cán bộ, công chức chuyên môn trong cơ quan, Cục THA Dân sự tỉnh đã và đang hợp đồng thêm nhiều người bảo vệ cả ngày lẫn đêm… hạn chế, ngăn chặn được sự mất mát, hư hỏng các vật chứng và tài sản đảm bảo THA.

Ông Phan Văn Sum- Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh cho biết: Tuy chưa xảy ra tình trạng mất mát lớn, nhưng ngành THA Dân sự coi đây là bài học cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác hơn nữa, bảo vệ tốt nhất các vật chứng, tài sản THA và tài sản của cơ quan nhà nước. 
Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.