Bất cẩn khi dùng máy xông hơi tinh dầu, cô gái Mỹ bỏng nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Emily Smith bị bỏng hóa học khi vòi phun điện tử bắn tinh dầu thơm vào mặt, mắt cô chảy máu, khuôn mặt sưng phồng. 
Khuôn mặt Emily trước khi gặp sự cố.
Khuôn mặt Emily trước khi gặp sự cố.
Emily Smith, 24 tuổi, người Mỹ chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng khi sử dụng máy xông hơi tinh dầu. Trong một đêm đốt lửa trại, khi Emily đi tới phía máy tán hương bên cạnh đống lửa để tắt đi thì bất ngờ, một vòi phun điện tử đã vô tình bắn tinh dầu lên mặt cô khiến cô bị bỏng. Vết thương ban đầu không có vẻ nghiêm trọng nhưng buổi sáng hôm sau, Emily thấy mắt chảy máu, khuôn mặt sưng phồng, thị lực giảm nhẹ và trên mặt xuất hiện vết bỏng lớn. "Tôi biết là hơi tinh dầu có thể gây ảnh hưởng đến da nhưng lại nghĩ rằng tinh dầu đun trong máy đã đã pha loãng. Tôi đã không nghĩ rằng chúng có thể gây nguy hiểm đến vậy", Emily chia sẻ. 
 Ba tiếng sau, khuôn mặt Emily xuất hiện vết bỏng nhẹ.
Ba tiếng sau, khuôn mặt Emily xuất hiện vết bỏng nhẹ.
Sau khi xảy ra sự cố, Emily nghĩ rằng vết thương không nghiêm trọng nên đã đi ngủ. Sáng thức dậy, cô thấy gương mặt bỏng rát nặng hơn. Cô ngâm mặt vào nước lạnh để làm dịu bớt vết thương và gọi nhân viên y tế. "Mắt tôi bị chảy máu, liên tục chảy nước mắt, khuôn mặt thì sưng phồng. Tôi đã bôi nhiều lô hội và uống thuốc giảm đau rồi đi ngủ với hy vọng vết thương này sẽ chỉ như những lần bị bỏng khi nấu ăn. Thế nhưng tôi đã nhầm". 
Tình hình tồi tệ hơn sau 10 tiếng.
Tình hình tồi tệ hơn sau 10 tiếng.
Nhân viên y tế đã giải thích rằng, Emily đã bị bỏng hóa chất. Vì không sơ cứu ngay lập tức nên vết thương đã hình thành sẹo trên mặt. Thị lực của cô cũng bị tổn thương vĩnh viễn. Đây là một tai nạn "nhớ đời" với Emily. Cô chia sẻ hình ảnh của mình trước và sau tai nạn để cảnh báo mọi người cẩn thận khi sử dụng máy xông hơi tinh dầu. 
Joshua Zeichner, Giám đốc nghiên cứu về mỹ phẩm và da liễu lâm sàng tại bệnh viện Mount Sinai, New York, cho biết, "Rất nhiều trường hợp bị bỏng hóa học do tinh dầu. Nếu bạn thoa tinh dầu lên da và đi ra ngoài nắng, rất có thể sẽ xảy ra phản ứng đốt cháy nghiêm trọng. Một số người sẽ cảm thấy da đỏ lên, bỏng rát, một số khác có thể bị phồng rộp, lột da. Cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các loại tinh dầu".
Theo Allur/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.