18 đoàn tham gia chương trình sinh hoạt văn nghệ dân gian

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khuôn khổ các hoạt động tại Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018, tối 1-12, tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã diễn ra chương trình sinh hoạt văn nghệ dân gian.
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ nhân đến từ 18 đoàn: các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai và các tỉnh Kon Tum, Đak Nông, Lâm Đồng, Điện Biên và TP.Hồ Chí Minh. Với sự gần gũi, mộc mạc, các nghệ nhân đã đem đến cho khán giả những tiết mục hết sức đặc sắc ở các thể loại: hát kể sử thi, dân ca, múa dân gian, trình diễn nhạc cụ dân tộc… 
Kể khan “anh chàng Hrít và ông vuaẢnh: Phan Lài
Mỗi tiết mục đều có nét đặc trưng riêng của từng dân tộc: hát ru em, diễn tấu chiêng, múa dân gian của người M’nông (tỉnh Đak Nông); múa Lơgar Tap Tung (Đại đoàn kết) của dân tộc Chu Ru (tỉnh Lâm Đồng); kể khan “anh chàng Hrít và ông vua” do các nghệ nhân của huyện Đức Cơ biểu diễn; diễn xướng sử thi “Jam Jong đi bắt vợ” do đội nghệ nhân huyện Kbang trình diễn; dân ca “Ca ngợi chiến sĩ hy sinh vì buôn làng” của đơn vị huyện Phú Thiện…
Chương trình sinh hoạt văn nghệ dân gian là dịp để các nghệ nhân và các đoàn nghệ thuật có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong quá trình bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật dân gian; giới thiệu đến với công chúng, góp phần quảng bá về tiềm năng văn hóa, du lịch của tỉnh Gia Lai và khu vực Tây Nguyên.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Giải mã Đen Vâu

Giải mã Đen Vâu

Đen Vâu đi ngược chuẩn mực của giới rapper nói riêng và văn hóa Hip hop nói chung. Song, nhờ sự khác biệt đó, anh chạm đến thành công mà không rapper nào ở thị trường Việt Nam có được.