Kia Optima 2018 bản nâng cấp lên kệ, giá 482 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kia Motors vừa tung ra phiên bản nâng cấp cho chiếc Kia K5 2018 (còn có tên gọi khác là Kia Optima tại Việt Nam) ngay tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Mức giá bán khởi điểm cho chiếc Kia K5 2018 bản nâng cấp bắt đầu từ 22.700.000 KRW (khoảng 482 triệu đồng). Sau 1 tháng bán ra tại Hàn Quốc, các thị trường khác trên thế giới cũng sẽ bắt đầu đón nhận bản nâng cấp mới này.

 

Kia Optima 2018 bản nâng cấp có cải tiến khá lớn ở phần đầu phía trước. Cụ thể bộ lưới tản nhiệt mang ngôn ngữ thiết kế "Intaglio" tương đồng với chiếc Kia Cadenza (Kia K7), với các thanh định hướng uốn cong theo chiều dọc.

Tiếp đến là cụm đèn pha LED dạng thấu kính, kèm dải đèn viền DLRs chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù kiểu nằm ngang trên hốc hút gió của cản trước được bao bởi viền bằng nhựa màu đen bóng.

Ở phía sau, cụm đèn hậu sử dụng bóng đèn dạng LED, ống xả kiểu mới tái thiết kế và được đặt ở vị trí cao hơn.

 

Bên trong, thay đổi lớn nhất của xe nằm ở khu vực bảng điều khiển với vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng thường thấy, đặc biệt các chi tiết được làm bằng chất liệu nhôm sáng nhiều hơn so với thế hệ người tiền nhiệm.

Ghế ngồi bọc da, thân ghế ôm sát cơ thể, đặc biệt nổi bật với họa tiết kim cương. Màn hình giải trí cảm ứng màu chính giữa bảng táp-lô cùng các phím chức năng đi kèm hướng về phía người dùng.

Về khả năng vận hành, khách hàng có 4 tùy chọn động cơ gồm một động cơ xăng 2.0L CVVL có công suất 163 PS, bản động cơ xăng 1.6 T-GDI công suất 180 PS, động cơ Deisel 1.7 VGT công suất 141 PS và cuối cùng là bản động cơ 2.0 LPI (LPG-petrol) công suất 151 PS.

 

Trang bị an toàn trên xe là gói tùy chọn HDA (Highway Driving Assist) - chức năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và công nghệ nhận dạng giọng nói, hệ thống Advanced Smart Cruise Control (ASCC) cung cấp sự tiện lợi của việc kiểm soát hành trình thích hợp với nhiều điều kiện giao thông. Cùng với đó là hệ thống chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ làn đường, túi khí an toàn,…

Tại thị trường Việt Nam, Kia Optima thế hệ mới được bán ra thị trường vào cuối năm 2016 với 3 tùy chọn khác nhau là bản 2.0 AT, ATH và 2.4L GT Line.

Mẫu xe này từng nhận được bình chọn là chiếc xe tốt nhất phân khúc sedan cỡ trung sau khi vượt qua 2 đối thủ trực tiếp là Toyota Camry và Honda Accord, theo công bố của Tạp chí Tiêu dùng uy tín Consumer Reports năm 2017.

Lê Ngà/nguoiduatin

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.