Kia Morning 2018 mới "chốt giá" 282 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe Kia Morning 2018 (còn được gọi với cái tên Picanto) vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia với giá 49.888 RM (tương đương 282 triệu đồng).
 

Mẫu xe gia đình cỡ nhỏ, giá rẻ Picanto - cũng chính là chiếc xe Kia Morning 2018 vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia. Thế hệ thứ 3 của Picanto không còn trang bị gói ngoại thất GT Line như trước đó tại Malaysia mà mang dáng dấp thể thao, cá tính hơn.

Về thiết kế, phần đầu xe với cản trước cùng các chi tiết mạ crom hầm hố sẽ không còn xuất hiện trên mẫu xe mới này. Đèn Trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm đèn pha halogen với dải đèn chạy đèn ban ngày dạng LED, đèn sương mù dạng bi cầu lồi được bố trí ngay trên khe hút gió của cản trước.

Kia Morning 2018 sẽ vẫn có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 mm x 1.595 mm x 1.495 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.400 mm và khoảng sáng gầm xe 151 mm. Trên phiên bản mới này, phần thân xe không còn các chi tiết màu hoặc mạ crom nhấn nhá như những phiên bản trước đây.

 

Trong khi đó, phần đuôi được tỉnh chỉnh lại, đèn hậu dạng Led chữ C cụp, cánh gió trên nắp ca-pô tích hợp đèn hậu, các ống xả mạ crom sẽ không xuất hiện trên phiên bản mới này. Các chi tiết tổng thể cũng đơn giản hơn.

Trên phiên bản mới, bộ la-zăng hợp kim 2 tông màu, 8 chấu sẽ thay bằng loại 15 inch. Morning phiên bản 2018 cũng được đánh giá chất lượng an toàn hơn trước khi sử dụng thép cường lực gấp đôi so với hiện hành.

Bên trong nội thất bắt mắt vớicác chi tiết chủ yếu màu tối. Hàng loạt trang bị tiện nghi xuất hiện trên xe như ghế ngồi bọc da, các chi tiết nhựa đi kèm mạ bóng... Vô lăng trên xe dạng ba chấu, bọc da với những lỗ thông khí chiều dọc ở hai đầu bảng điều khiển, màn hình đa thông tin.

Ngoài ra, các tính năng tiện ích đáng chú ý bao gồm điều hòa không khí, radio kỹ thuật số với Bluetooth, USB, đài AM/FM, hỗ trợ Aux... và ghế bọc dạng nỉ/da. Hàng ghế sau của xe cũng có thể gập theo tỉ lệ 60:40.

 

Trên phiên bản mới này, màn hình cảm ứng 7 inch của xe cũng tích hợp thêm các tính năng mới như kết nối điện thoại thông minh, camera lùi, nghe nhac, giải trí... Các trang bị đi kèm khác bao gồm điều hòa tự động 1 chiều, cửa sổ trời chìa khoá điện thông minh khởi động không cần chìa.

Trang bị an toàn trên phiên Kia Morning 2018 mới cũng khá ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc với kiểm soát áp suất lốp, khóa thông minh, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, thậm chí cả phanh tự động khẩn cấp, chống bó cứng ABS, camera lùi, móc ISOFIX cho ghế trẻ em phía sau.

Kia Morning 2018 được trang bị động cơ Kappa 1,2 lít 4 xi-lanh với công nghệ phun nhiên liệu đa điểm (MPI). Động cơ này có công suất 84 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Xe có sẵn hộp số tự động 4 cấp và không có hộp số sàn.

Tại thị trường Malaysia, mẫu xe Kia Picanto 2018 (Morning tại Việt Nam) có giá dự kiến từ khoảng 49.888 RM (tương đương 282 triệu đồng).

Hiện tại ở thị trường Việt Nam mới chỉ xuất hiện các mẫu xe Kia Morning mới nhưng là dạng Van bán tải. Dòng Morning VAN lâu nay vẫn chủ yếu bán tại Việt Nam thông qua các cửa hàng tư nhân nhập về mà không phải do Thaco Kia phân phối với mức giá khoảng hơn 300 triệu đồng.

Theo một số nguồn tin cho hay, nhiều khả năng thế hệ xe ôtô Morning 2018 mới này sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam. Tại thị trường ôtô Việt, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương là Hyundai Grand i10. Ngoài ra trong thời gian tới nó cũng sẽ phải đối đầu với hàng loạt đối thủ khác đến từ các thương hiệu đình đám như Toyota, Honda, Suzuki.

Nguyễn Anh/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.