SUV nhanh nhất thế giới Lamborghini Urus 2019 trình làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lamborghini Urus 2019 sở hữu động cơ công suất 641 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,6 giây, đánh bại các mẫu Jeep Grand Cherokee và Bently Bentayga để trở thành chiếc SUV thương mại nhanh nhất thế giới.
 

 

Lamborghini Urus vẫn có cặp cửa mở theo kiểu cắt kéo riêng của hãng, hai sườn xe chắc chắn và còn có các đường gân hình nêm phía trước xe. Những điểm nhấn của ngoại thất xe còn có vòm xe thuôn và thấp dần về phía sau, thân xe có nhiều đường dập nổi, nhất là với màu vàng trông giống Pikachu được gấp từ giấy. Thiết kế của Lamborghini Urus chắc chắn sẽ không thể lẫn khi đi ngoài đường.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 4.0 lít V8 tăng áp kép giúp xe có công suất tối đa lên đến 641 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 850 Nm tại 2250 vòng/phút, đi cùng với đó là hộp số 8 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh.

Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Với tốc độ tối đa lên đến 305 km/h, chiếc xe dễ dàng đánh bại Jeep Grand Cherokee và Bently Bentayga để trở thành chiếc SUV nhanh nhất. Với tốc đô như vậy, xe được trang bị các tính năng hỗ trợ như cụm phanh gốm - carbon tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát độ lắc chủ động, và vi sai cầu sau điều khiển mô-men.

 

 

Trên chiếc SUV này, Lamborghini cũng trang bị các chế độ lái cơ bản như những chiếc xe khác của họ như: Strada, Sport, Corsa và Neve (chế độ lái trên tuyết). Tuy nhiên, vì đây là một chiếc xe địa hình nên hãng đã đưa thêm vào chế độ lái Terra (chế độ lái off-road) và Sabbia (chế độ lái trên cát).

Với các chế độ lái thiên nhiều về tốc độ thì xe sẽ hạ thấp hệ thống treo và với các chế độ lái thiên nhiều về off-road thì xe sẽ nâng cao gầm và hệ thống treo. Hệ thống đánh lái bánh sau tương tự trên Aventador S có thể chuyểngóc lái giữa 3 độ một cách chủ động và thụ động. Điều này chắc chắn sẽ giúp chiếc xe đi trên mọi địa hình.

Chiếc xe dự kiến sẽ được bán ra vào năm sau với giá khoảng 200.000 USD. Lamborghini đang có kế hoạch sản xuất nhiều mẫu xe cho thị trường SUV đang bùng nổ, trong đó sẽ có chiếc xe hybrid sạc điện đầu tiên của họ.

Viết Hoàng/tienphong

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.