Ascent 2018 - SUV 8 chỗ lớn nhất của Subaru trình làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu Ascent 3 hàng ghế mới của Subaru vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Los Angeles 2017 như một mẫu xe thay thế cho dòng tiền nhiệm Tribeca lâu đời.
 

Dựa trên nền tảng Subaru toàn cầu mới được ra mắt với mẫu Impreza, Ascent có chiều dài cơ sở 2.890 mm và thể tích khoang hành khách 4.350 lít và trở thành chiếc SUV lớn nhất mà Subaru từng chế tạo. Xe có chiều dài cơ sở gần nhất với Ascent hiện nay là Liberty với 2.751 mm.

Cấu hình tiêu chuẩn của xe là 3 hàng ghế, với không gian đủ cho 8 người. Tuy nhiên, với phiên bản cao cấp hơn thì hàng ghế thứ 2 có thể ở dạng ghế độc lập và khi đó xe có cấu hình 7 chỗ ngồi. Để cải tiến lối ra vào của hàng ghế thứ 3, cửa sau của Ascent có thể mở đến 75 độ.

 

Ascent vận hành bởi động cơ tăng áp 2,4 lít 4 xylanh độc quyền. Được trang bị động cơ phun trực tiếp và turbin kép, xe có công suất 194 kW tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 376 Nm tại giữa 2.000 vòng/phút và 4.800 vòng/phút. So sánh với nó, động cơ 3,6 lít 6 xylanh của Liberty và Outback cho công suất 191 kW tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Xe dẫn động 4 bánh thông qua hộp số vô cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng, có thể chuyển đổi qua 8 cấp số “ảo”. Các tính năng hỗ trợ bao gồm chế độ hỗ trợ chạy tốc độ thấp X-Mode, hỗ trợ đổ đèo và hệ thống hỗ trợ kiểm soát xe móc sau. Ascent có công suất kéo đạt 2,3 tấn.

Ascent đi kèm tới 8 cổng USB, ổ cắm 120V và 19 hộc để cốc và nước.

 

Các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm giá nóc, điều hòa 3 vùng khí hậu với lỗ thông khí cho cả 3 hàng ghế, hệ thống an toàn EyeSight của Subaru bao gồm phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và màn hình HUD.

Ngoài ra, xe còn có ghế trước và ghế sau với hệ thống làm mát hay sưởi ấm, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, đèn pha tự động thích ứng và chống lóa, gương chiếu hậu điện tử và màn hình camera 180 độ.

Các phiên bản cơ sở được trang bị màn hình cảm ứng 6,5 inch, trong khi đó phiên bản tầm trung và cao cấp có màn hình 8,0 inch. Tùy thuộc vào từng phiên bản, xe có thể tương thích với Apple CarPlay và Androi, điều hướng vệ tinh, cổng Wifi, radio vệ tinh và hệ thống âm thanh 14 loa Harmon Kardon.

Mặc dù thị trường Australia và một số thị trường khác khá quan tâm tới Ascent, chiếc crossover này hiện nay mới chỉ được sản xuất tại nhà máy của Mỹ tại Ấn Độ với số lượng hạn chế.

Diêm Dung/zing

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.