Chiêm ngưỡng BMW Z4 lần đầu tiên được trưng bày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

BMW đã chính thức mang tới cho người hâm mộ một chiếc Z4 “bằng xương bằng thịt” tại ngày hội xe cổ Pebble Beach tại Mỹ.
 

Theo ông Adrian van Hooydonk, giám đốc thiết kế toàn cầu của BMW: “Chiếc xe này sẽ cho công chúng những gợi ý rất sát về hình dáng thực tế của mẫu Z4 khi được chính thức bán ra vào năm sau”.
 

BMW Z4 thế hệ mới đánh dấu sự trở lại phân khúc xe roadster (xe thể thao cỡ nhỏ, hai cửa, mui trần) sau 9 năm bỏ ngỏ của thương hiệu xe hơi xứ Bavaria. Xe sở hữu một dáng vẻ thể thao, linh hoạt với ca-pô dài, chiều ngang rộng, gầm thấp, lưới tản nhiệt rộng và bánh xe đường kính lớn.

“Với thiết kế này, chiếc xe sẽ đạt hiệu quả khí động học tốt hơn nhiều so với thế hệ Z4 trước đây”, người đại diện BMW cho biết.

 

Nội thất trên chiếc Z4 concept rất độc đáo khi khi có những sự kết hợp bất cân xứng giữa hai màu sắc. Toàn bộ phần nội thất bên phía người lái bao gồm khu vực điều khiển, ghế và cửa xe đều được bọc da màu đen, trái ngược hoàn toàn với phần bên ghế hành khách màu cam nâu.

Giải thích cho sự khác biệt này, van Hooydonk cho hay: “Khoang lái của Z4 dựa trên tôn chỉ lấy người lái làm trung tâm, vì thế tất cả các chi tiết cũng như màu sắc của nội thất sẽ đều được thiết kế để hướng sự tập trung vào người lái”.

 

Cùng với 8 Series Concept, Z4 là chiếc xe thứ hai sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại hoàn toàn mới của BMW. Dự kiến cả hai mẫu xe này sẽ được thương hiệu xe hơi Đức chính thức trình làng tại các triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt, Los Angeles và Detroit sắp tới.

Tuấn Anh/doisong

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.