Ô tô 7 chỗ giá rẻ Toyota Avanza về Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bên cạnh "chuyên cơ mặt đất" Alphard, một dòng xe MPV 7 chỗ khác là Toyota Avanza 2017 sẽ được Toyota đưa tới triển lãm ôtô VMS.
 

Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2017 (VMS 2017), Toyota sẽ đem tới trưng bày trước 2 mẫu MPV để thăm dò thị trường. Ngoài chiếc MPV cao cấp Alphard, hãng sẽ còn "trình làng" mẫu xe Toyota Avanza 2017 ở tầm giá rẻ, nằm dưới cả Innova hiện tại và cạnh tranh với Suzuki Ciaz. Trên thực tế, Avanza là một sản phẩm của hãng xe Daihatsu trực thuộc Toyota.

Thế hệ đầu tiên của Avanza đã ra đời từ năm 2003 và là phiên bản đổi tên của chiếc mini MPV Daihatsu Xenia. Sau đó vào năm 2011, thế hệ thứ 2 của chiếc xe tiếp tục được ra mắt. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Avanza thế hệ II đã được tung ra từ năm 2015 và hiện khá phổ biến ở một số nước Đông Nam Á như Indonesia hay Malaysia.

Với đợt nâng cấp mới nhất vào năm 2015, Avanza đã mang "bộ mặt" mới theo ngôn ngữ thiết kế Keen Look hiện tại của Toyota. Ở phía trước, chiếc xe được thiết kế với ca-lăng to bản mạ chrome nối liền 2 đèn pha góc cạnh, bên dưới là lưới hút gió kích thước lớn - cách bố trí rất giống một mẫu xe giá rẻ khác của Toyota là Vios.

 

Ở hai bên thân xe, thay đổi lớn nhất của Avanza mới là bộ mâm đường kính 14 hoặc 15 inch tùy từng phiên bản. Trong khi đó, phần đuôi xe gần như không có thay đổi nào ngoại trừ cặp đèn hậu với chóa bên trong mới. Chiếc xe có kích thước nằm ở phân khúc B với tổng chiều dài chỉ 4190 mm, rộng 1,660 mm và cao 1,695 mm.

Ở bên trong nội thất, Avanza có thiết kế giản dị, không điểm nhấn đặc biệt nào. Với phiên bản nâng cấp, chiếc xe có bảng điều khiển trung tâm màu bạc mờ và mặt đồng hồ mới. Nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí 2-DIN với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth/smartphone trên phiên bản cao cấp nhất.

 

Avanza có hệ thống điều hòa riêng cho các hành khách ngồi hàng ghế sau với cửa gió nằm ở trên nóc xe. Với trục cơ sở dài 2655 mm, hàng ghế thứ 2 của chiếc xe vẫn có không gian để chân tương đối rộng rãi. Dù có 7 chỗ ngồi nhưng do sở hữu kích thước gọn gàng, người lớn ngồi hàng ghế thứ 3 sẽ bị bó chân.

Cả 2 hàng ghế phía sau chiếc xe cũng đều có khả năng gập lưng 50/50 để mở rộng khoang hành lý. Với mọi ghế ngồi đều được mở ra, thể tích khoang hành lý của xe chỉ đạt mức khiêm tốn 128 lít - ít hơn đa số những chiếc hatchback thông thường. Tuy nhiên nếu gập hết các ghế lại, chiếc xe có tổng thể tích khoang hành lý lên tới 1424 lít.

Tại các thị trường Đông Nam Á, Avanza sẽ được trang bị 2 loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Dual VVT-I nạp khí tự nhiên thuộc họ máy NR của Toyota. Trong đó, phiên bản động cơ 1.3l có công suất 97 PS/mô-men xoắn 121 Nm. Phiên bản 1.5l lớn hơn mạnh 105 PS/136 Nm. Mọi phiên bản đều sẽ dẫn động cầu sau.

Tùy từng phiên bản, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Theo Toyota, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ thấp hơn từ 5-10% so với trước khi nâng cấp. Ngoài ra Avanza mới còn có hệ thống treo êm ái hơn và phanh trước được nâng cấp lên đĩa. Các trang bị an toàn của xe dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, điều phối lực phanh điện tử EBD.

Hiện tại ở Malaysia, phiên bản Avanza rẻ nhất đang có giá 68.330 Ringgit (tương đương 362 triệu đồng) và cao nhất là 80.810 Ringgit (tương đương 428 triệu đồng). Nếu như Avanza được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng khách hàng sẽ phải đợi tới đầu năm 2018 mới có thể mua xe với giá dự đoán tầm khoảng 600 - 700 triệu đồng.

Kiều Anh/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.