Nét mới ở Đảng bộ thành phố Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảng bộ TP. Pleiku hiện có 41 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (bao gồm 30 Đảng bộ cơ sở và 11 chi bộ cơ sở); 445 chi bộ trực thuộc với 6.221 đảng viên. Hàng năm, trên 80% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, Đảng bộ thành phố luôn tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân; bám sát tư tưởng chỉ đạo của Tỉnh ủy để khai thác sức mạnh nội lực kết hợp tranh thủ các nguồn ngoại lực; kêu gọi đầu tư, từng bước thực hiện có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Ngọc Anh, công tác bố trí cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn, xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh luôn là đòi hỏi sát sao với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Theo đó, công tác quy hoạch, điều động và bổ nhiệm cán bộ từ cơ sở đến thành phố, kể cả trong khối Đảng và khối chính quyền luôn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kịp thời. Mặt khác, công tác kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng, tạo nguồn; đổi mới trong công tác cán bộ đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ, công khai minh bạch, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt luôn được Thành ủy quan tâm. Trong công tác điều hành phát triển kinh tế-xã hội, TP. Pleiku luôn chú trọng tích cực phát huy các lợi thế so sánh của từng ngành, từng sản phẩm.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất; tổ chức lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn và huy động đóng góp của cộng đồng xã hội; phát huy các ngành công nghiệp có lợi thế so sánh; khuyến khích đầu tư chế biến nông sản, phát triển các ngành công nghiệp phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn, vật liệu thay thế hàng nhập khẩu; nâng cao chất lượng phục vụ các ngành dịch vụ; tổ chức và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ trong và ngoài nước nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu…luôn được thành phố quan tâm. Đồng thời, công tác tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng; tăng cường minh bạch, công khai trên các lĩnh vực quan hệ dân sự lại là tiền đề cho thành phố phát triển bền vững.

Kết thúc năm 2014, TP. Pleiku hoàn thành cơ bản nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 12%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 6.420 tỷ đồng; nông-lâm nghiệp, thủy sản đạt 924 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 18.262,42 tỷ đồng (tăng 22%), kim ngạch xuất khẩu đạt 520 triệu USD (bằng 273,8% kế hoạch), tổng vốn đầu tư phát triển toàn thành phố thực hiện 3.883 tỷ đồng. Ngoài ra, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được phân khai từ các nguồn vốn với tổng số tiền 4.552,5 triệu đồng; giải quyết việc làm mới cho hơn 4,5 ngàn lao động... Bên cạnh đó, các lĩnh vực đời sống xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng-chống dịch bệnh, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; đầu tư cơ sở vật chất cho ngành Giáo dục luôn đạt những kết quả cao so với các huyện, thị xã trong tỉnh. Từ đó góp phần khá bền vững vào công tác xóa đói giảm nghèo (thành phố còn 205 hộ nghèo và hộ cận nghèo còn 525 hộ) và đưa TP. Pleiku phát triển nhanh, bền vững, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp chính quyền.

Đặc biệt, trong 3 năm (2012-2014), thành phố tiếp tục triển khai thực hiện việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả là năm 2014 có trên 80% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh. Qua đó khẳng định được sự đồng thuận và phát huy được sức mạnh của đồng bào các dân tộc trên địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước thềm Xuân mới, Đảng bộ, quân và dân TP. Pleiku quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, vững bước vào thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa, xứng đáng là thành phố “Xanh-sạch-đẹp-văn minh-hiện đại-an toàn và thân thiện”.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới“, “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng“ là những khẩu hiệu chỉ đạo hành động rất đỗi thân thương, gần gũi, cô đọng nhất tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về.
Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

(GLO)- Chúng tôi đến xã Phú Cần (huyện Krông Pa) vào một ngày cuối năm 2014, qua lời giới thiệu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Như Trình. Đang là thời gian cao điểm cho việc tổng kết cuối năm và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nên các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đều có mặt ở trụ sở.
85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

Cách đây hơn 150 năm, dân tộc ta bước vào thân phận thuộc địa. Hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước và giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi động trên mảnh đất Việt Nam dưới ngọn cờ tụ nghĩa của các sĩ phu phong kiến yêu nước, các lãnh tụ nông dân, hoặc những người con ưu tú của tầng lớp trí thức tiểu tư sản và tư sản dân tộc...
Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

(GLO)- Đồng chí Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8 rất gương mẫu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cấp ủy Đảng đã biểu dương và trao tặng nhiều giấy khen. Nhiều người trong phường Trà Bá thường gọi đồng chí là Bí thư Thiêm làm theo lời Bác Hồ...“-Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá, TP. Pleiku-bà Mai Thị Lựu vui vẻ cho chúng tôi biết.