Yamaha ra mắt tân binh xe tay ga siêu tiết kiệm xăng có giá hơn 33 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hãng xe Yamaha vừa giới thiệu mẫu xe tay ga Gear Ultima 125 Hybrid tại thị trường Đông Nam Á với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid 2025 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.850 x 685 x 1.075 mm, tạo nên một thiết kế nhỏ gọn, lý tưởng cho việc di chuyển linh hoạt trong thành phố. Với chiều dài cơ sở 1.280 mm, xe mang lại sự ổn định cao trong quá trình vận hành.

Trọng lượng xe chỉ 95 kg giúp người lái dễ dàng kiểm soát và di chuyển nhẹ nhàng, đặc biệt phù hợp với người dùng có chiều cao khiêm tốn nhờ vào chiều cao yên chỉ 750 mm. Khoảng sáng gầm 135 mm giúp xe vượt qua các chướng ngại vật dễ dàng, trong khi dung tích bình xăng 5,1 lít đảm bảo khả năng di chuyển lâu dài mà không phải tiếp nhiên liệu quá thường xuyên, rất thích hợp cho những chuyến đi dài ngày.

xehay-yamaha-gear-ultima-125-130325-2.jpg
Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid 2025. Ảnh: S.T

Ngoại hình của Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid 2025 rất bắt mắt với thiết kế trẻ trung, năng động. Đặc biệt, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED hiện đại, được thiết kế xếp chồng lên nhau, mang lại hiệu suất chiếu sáng tối ưu trong mọi điều kiện. Đèn xi nhan được đặt thấp và tích hợp vào yếm xe, tạo nên một vẻ ngoài liền mạch và hài hòa, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tăng cường sự an toàn cho người lái.

xehay-yamaha-gear-ultima-125-130325-1.jpg

Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid 2025 được trang bị động cơ BlueCore Hybrid 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,3 mã lực và mô-men xoắn 10,6 Nm, giúp xe vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

Mặc dù hãng chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức, nhưng dự kiến xe sẽ tiêu thụ không quá 1,7 lít/100km, tương đương với mức tiêu thụ của mẫu xe Fazzio 125, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

xehay-yamaha-gear-ultima-125-130325-3.jpg

Hệ thống giảm xóc của Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid bao gồm phuộc nhún trước dạng ống lồng và phuộc sau lò xo trụ đơn, giúp giảm chấn hiệu quả và mang lại sự ổn định khi di chuyển trên các cung đường không bằng phẳng.

Cả hai bánh xe đều sử dụng lốp không săm với kích thước 110/70-12 47L (trước và sau), mang lại độ bám đường tốt, đặc biệt khi điều kiện thời tiết ẩm ướt hay đường trơn trượt. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, mang đến hiệu suất phanh ổn định và dễ bảo trì.

xehay-yamaha-gear-ultima-125-130325-5.jpg

Yamaha Gear Ultima 125 Hybrid 2025 còn được trang bị nhiều tiện ích hiện đại, bao gồm chìa khóa thông minh, cổng sạc điện thoại di động, móc treo đồ đôi, và bảng đồng hồ kỹ thuật số (cho phiên bản cao cấp).

Các tính năng an toàn như hệ thống Answer Back System giúp người dùng tìm xe trong bãi đỗ, đèn báo nguy hiểm nâng cao sự chú ý khi gặp tình huống khẩn cấp và Y-Connect giúp kết nối xe với điện thoại để theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu và các thông báo bảo dưỡng. Đặc biệt, hệ thống Start/Stop System (SSS) giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tự động tắt máy khi dừng lâu và khởi động lại khi cần thiết.

xehay-yamaha-gear-ultima-125-130325-6.jpg

Với hai phiên bản là Gear Ultima 125 Hybrid và Gear Ultima 125 Hybrid S, có giá lần lượt là 19,9 triệu IDR (khoảng 30 triệu đồng) và 21,5 triệu IDR (khoảng 33 triệu đồng), Yamaha kỳ vọng mẫu xe này sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng tại thị trường Đông Nam Á, nơi nhu cầu về các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường ngày càng gia tăng.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null