Venezuela phạt TikTok 10 triệu USD vì lan truyền thử thách gây chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án tối cao Venezuela đã tuyên án phạt TikTok 10 triệu USD (254,8 tỷ đồng) vì lan truyền những thử thách uống các hóa chất khiến 3 thiếu niên tử vong và 200 người tại các trường học trên cả nước bị nhiễm độc.

tham-phan-tania-damelio-doc-phan-quyet-phat-tiktok-10-trieu-usd-anh-reuters.jpg
Thẩm phán Tania D’Amelio đọc phán quyết phạt TikTok 10 triệu USD. Ảnh: REUTERS

Thẩm phán Tania D’Amelio cho biết, TikTok đã cẩu thả khi không thực hiện “các biện pháp cần thiết và đầy đủ” để ngăn chặn việc lan truyền những nội dung khuyến khích các thử thách đó.

Trong phán quyết đưa ra, Tòa án tối cao Venezuela đã yêu cầu TikTok phải nộp phạt cho cơ quan viễn thông của nước này trong vòng 10 ngày tới và buộc mạng xã hội thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ ByteDance phải thành lập văn phòng tại nước này.

Trước đó, tháng 11-2024, nhiều lãnh đạo của TikTok cũng đã bị Tòa án tối cao Venezuela triệu tập để làm rõ về việc 3 thiếu niên tuổi từ 12 đến 14 đã tử vong sau khi tham gia các thử thách gồm: nuốt, hít và phun “hỗn hợp hóa chất nguy hiểm”.

Cũng theo các thẩm phán, trước những hậu quả trên, TikTok phải chịu một phần trách nhiệm vì “thiếu kiểm soát kịp thời” đối với những thử thách trên nền tảng của mình. Số tiền phạt này sẽ dùng để bồi thường cho các nạn nhân.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Vì sao Zalo và Telegram dễ bị hack?

Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu vừa liên tiếp có những cảnh báo về bảo mật đối với các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay là Zalo và Telegram. Vì sao các ứng dụng này lại dễ bị chiếm quyền quản lý như vậy?

Các nhà sản xuất được hướng dẫn cách thức kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Ảnh: V.T

Hỗ trợ nhà sản xuất sáng tạo nội dung bán hàng trên nền tảng số

(GLO)- Nền tảng thương mại điện tử giúp người sản xuất tiếp cận gần hơn với khách hàng. Vì vậy, sáng tạo nội dung hấp dẫn từ thử nghiệm các ý tưởng mới là chiến lược giúp các nhà sản xuất tận dụng sức mạnh của công nghệ số vào phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả bán hàng.