Bóng đá Việt Nam và Thái Lan áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022, trong đó đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn áp đảo với tổng cộng 9/11 vị trí.
Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Ảnh: AFF

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Ảnh: AFF

Đội hình tiêu biểu với 11 cái tên xuất sắc nhất AFF Cup 2022 đã được AFF công bố trên fanpage chính thức giải đấu vào ngày 27.1. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan chiếm số lượng đông nhất so với phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á.

Theo đó, hai đội bóng vào đến bán kết AFF Cup 2022 là Malaysia và Indonesia, mỗi đội chỉ có một cầu thủ lọt vào danh sách tiêu biểu là tiền đạo Faisal Halim (Malaysia) và trung vệ Jordi Amat (Indonesia).

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam có 4 gương mặt cực kỳ xứng đáng, gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh và Văn Lâm cùng có tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Ảnh: Ngọc Linh

Tiến Linh và Văn Lâm cùng có tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Ảnh: Ngọc Linh

Văn Lâm đi vào lịch sử khi thiết lập kỷ lục 588 phút liền giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Nếu tính cả AFF Cup 2020, anh đã có 707 phút liên tiếp không để thua bàn nào.

Đoàn Văn Hậu đã được AFF đưa sang... vị trí hậu vệ phải. Còn vị trí hậu vệ trái thuộc về Sasalak Haiprakhon của đội tuyển Thái Lan.

Theerathon (tóc vàng) là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022. Ảnh: Độc Lập

Theerathon (tóc vàng) là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022. Ảnh: Độc Lập

Trên hàng công, không bất ngờ khi Tiến Linh được chọn cho vị trí trung phong cắm. Cùng giành danh hiệu đồng Vua phá lưới AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng, nhưng Tiến Linh không ghi bàn nào từ chấm 11 m, trong khi lão tướng Teerasil Dangda (Thái Lan) có 2 lần thực hiện thành công quả phạt đền.

Nhà vô địch AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan xứng đáng được vinh danh với 5 gương mặt xuất hiện trong đội hình tiêu biểu. Ngoài hậu vệ trái Sasalak Haiprakhon và tiền đạo Teerasil Dangda còn có trung vệ Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, đội trưởng Theerathon Bunmathan.

Việc có đến 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 là phần thưởng xứng đáng mà AFF dành cho đội tuyển Việt Nam - á quân của giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.