Omoda C7 dự kiến có mặt tại Việt Nam trong quý III-2025, hướng tới giới trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào quý III-2025 với 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid, Omoda C7 được giới thiệu là siêu phẩm SUV hạng C với công nghệ hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Ở phiên bản nâng cấp, C7 tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt hình chữ X, đi kèm đèn chiếu sáng LED tương tác của Omoda. Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 (mm); trục cơ sở 2.720 mm. Điều này giúp xe có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả hành khách và người lái.

z6850788914308-69714330c275565eb8764a2201703d12.jpg

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của Omoda C7 là cụm đèn định vị ban ngày LED hình chữ T, tạo hình mạnh mẽ, sắc sảo và dễ nhận diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Omoda C7 có 2 phiên bản. Trong đó, bản động cơ xăng dung tích 1.6, công nghệ tăng áp TGDI đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở phiên bản này, nội thất có màn hình trung tâm 15,6 inch, 8 loa, chức năng điều khiển giọng nói, sạc không dây 50W, đèn viền nội thất.

Còn bản plug-in hybrid trang bị hệ thống SHS hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe có tổng công suất 255 kW (tương đương 346 mã lực), khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9 giây, hệ truyền động có hiệu suất cơ học 98%.

Mẫu C7 ở bản này có bộ pin 18,4 kWh, cho khả năng chạy thuần điện 95 km. Ngay cả khi không sạc, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 5,9 lít/ 100 km. Khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin, xe có tầm hoạt động 1.250 km.

Xe được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ…

Ngoài ra, xe còn được trang bị 18 tính năng hỗ trợ lái, bao gồm cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe tự động, giúp tăng cường sự an toàn và tiện nghi cho người lái.

Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) 8 inch cung cấp các thông tin cần thiết mà không làm người lái mất tập trung. Xe cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, giúp người lái dễ dàng thao tác mà không cần rời tay khỏi vô-lăng.

Mặc dù giá chính thức chưa công bố, nhưng theo dự đoán, Omoda C7 sẽ có mức giá cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần. Đặc biệt, phiên bản hybrid hứa hẹn tạo cú hích lớn trong thị trường đang chú trọng đến tiết kiệm năng lượng.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

null