Mô tô Yamaha côn tay với công nghệ hybrid, giá chỉ 45,2 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau dòng xe tay ga Yamaha Grande Hybrid, Yamaha đã tiên phong trang bị công nghệ hybrid nhẹ cho mô tô côn tay với FZ-S Hybrid. Do dòng xe này chia sẻ chung nền tảng với chiếc FZ-X nên nhiều người yêu mô tô đã dự đoán chiếc naked bike tân cổ điển sẽ sớm có phiên bản tương tự.

Mới đây, Yamaha FZ-X Hybrid 2025 đã được ra mắt tại Ấn Độ với giá 149.000 rupee (tương đương 45,2 triệu đồng).

xe1.jpg

Thiết kế FZ-X Hybrid trông không khác biệt nhiều so với mẫu xe hiện tại. Tuy nhiên, phiên bản Hybrid có thêm màu sơn Matte Titan mới. Động cơ xi-lanh đơn 149cc vẫn giữ nguyên và dù được trang bị hệ thống mild hybrid hỗ trợ tăng tốc, công suất và mô-men xoắn vẫn không thay đổi so với FZ-X thông thường.

Xe vẫn duy trì công suất 12,2 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 13,3Nm tại 5.500 vòng/phút. Tuy nhiên, Yamaha hiện đã bổ sung mô-tơ đề kiêm trợ lực SMG cho khả năng tự khởi động êm ái, cùng với công nghệ dừng-khởi động.

xe2.jpg

Về tính năng, Yamaha hiện đã bổ sung thêm màn hình TFT 4,2 inch kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-Connect, cùng với hệ thống dẫn đường từng chặng tích hợp Google Maps và các tính năng khác như ABS 1 kênh và kiểm soát lực kéo.

Yamaha FZ-X Hybrid cũng sở hữu kích thước tương tự bản máy xăng với các số đo dài x rộng x cao tương ứng 2.020 x 785 x 1.115 (mm), chiều dài cơ sở 1.330 mm và trọng lượng 139 kg.

xe3.jpg

Mặc dù có thêm mẫu FZ-X hybrid, Yamaha vẫn sẽ tiếp tục cung cấp mẫu FZ-X thông thường với mức giá từ 129.000 rupee (tương đương 39,14 triệu đồng). Tuy nhiên, phiên bản này lại không có các tính năng kết nối.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null