Lupus Alpha: Xế độ motor Nga xuất thân từ Italy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lupus Alpha là mẫu motor độ cá tính được phát triển bởi Rossopuro (Ý) và Walter Tosto Spa (Nga), mang thiết kế tương lai, sử dụng vật liệu cao cấp như titanium và Incoloy 800, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật Ý và kỹ thuật Nga.

Lupus Alpha là mẫu môtô độ mang đậm dấu ấn sáng tạo, được phát triển bởi hãng độ Rossopuro (Ý) và công ty kỹ thuật Walter Tosto Spa (Nga). Chiếc xe không chỉ là sản phẩm cơ khí thông thường, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thiết kế của nước Ý và công nghệ kỹ thuật cao cấp đến từ Nga. Với thiết kế mang phong cách tương lai, Lupus Alpha sử dụng các vật liệu đắt tiền như titanium và Incoloy 800, vốn thường chỉ xuất hiện trong ngành công nghiệp hàng khôn g và hạt nhân, khẳng định đẳng cấp khác biệt của mẫu xe này.

anh-xe-may-11-4.jpg
Ngoại hình phá cách và đầy cá tính. Ảnh: S.T

Nhìn từ xa, Lupus Alpha đã thu hút ánh nhìn bởi vóc dáng vạm vỡ và phong cách độc nhất. Dựa trên khung sườn của Moto Guzzi California 1400, chiếc xe được tái thiết kế gần như toàn diện. Mọi đường nét đều hướng tới sự mạnh mẽ và hiện đại, với tông màu chủ đạo là kim loại đánh bóng kết hợp cùng các chi tiết sơn đen nhám. Đặc biệt, phần đầu xe được tinh chỉnh gọn gàng nhưng sắc sảo, trong khi cụm đèn pha LED mang hình dáng độc đáo như đến từ phim khoa học viễn tưởng. Cặp vành xe được gia công từ nhôm nguyên khối, trong khi phanh đĩa trước có đường kính lên đến 415 mm – chi tiết thường chỉ thấy ở xe đua chuyên nghiệp.

Không giống những mẫu môtô thương mại đại trà, Lupus Alpha là sản phẩm được chế tác gần như hoàn toàn bằng tay. Bình xăng được làm từ titanium, vừa nhẹ, vừa bền, lại tạo điểm nhấn thị giác cho toàn bộ chiếc xe. Hệ thống dây điện được giấu hoàn toàn trong các khoang carbon, tạo cảm giác tối giản, tinh tế và cực kỳ gọn gàng. Các chi tiết nhỏ như tay lái, yên xe, cổ pô hay thậm chí cả ốc vít đều được lựa chọn và chế tác kỹ lưỡng, mang lại sự liền mạch trong thiết kế tổng thể và thể hiện trình độ hoàn thiện vượt trội.

anh-xe-may.jpg
Vận hành mạnh mẽ, vật liệu mang tính đỉnh cao thủ công. Ảnh: S.T

Dưới lớp vỏ ngoài ấn tượng là động cơ V-twin dung tích 1.400cc – “trái tim” của Moto Guzzi California 1400, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ với mô-men xoắn dồi dào ngay từ dải tua máy thấp. Xe cho cảm giác tăng tốc ấn tượng, nhưng vẫn giữ được độ ổn định và kiểm soát tốt nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn và thiết kế trọng tâm thấp. Hệ thống treo và giảm xóc được tinh chỉnh lại để phù hợp với sức mạnh của xe cũng như trọng lượng của vật liệu cao cấp. Khả năng xử lý ở các khúc cua hay khi phanh gấp cũng cho thấy sự cân bằng tốt, dù đây là một mẫu xe có ngoại hình to lớn.

Lupus Alpha không phải là mẫu xe phổ thông mà là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí. Giá bán của chiếc xe không được công bố rộng rãi vì đây là mẫu độ sản xuất giới hạn, mức giá có thể dao động từ 3 tỷ đồng tùy theo tùy chọn cá nhân hóa. Đây rõ ràng không phải là con số dễ tiếp cận, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Lupus Alpha mang lại: đẳng cấp, độc quyền và sự tôn vinh tay nghề thủ công lẫn công nghệ cao.

Lupus Alpha là đại diện tiêu biểu cho xu hướng môtô độ cao cấp, nơi nghệ thuật thiết kế và công nghệ kỹ thuật cùng song hành. Chiếc xe là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự khác biệt, đẳng cấp và giá trị sưu tầm. Với Lupus Alpha, người chơi xe không chỉ sở hữu một phương tiện – mà là một tuyên ngôn về phong cách và đam mê.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null