Lupus Alpha: Xế độ motor Nga xuất thân từ Italy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lupus Alpha là mẫu motor độ cá tính được phát triển bởi Rossopuro (Ý) và Walter Tosto Spa (Nga), mang thiết kế tương lai, sử dụng vật liệu cao cấp như titanium và Incoloy 800, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật Ý và kỹ thuật Nga.

Lupus Alpha là mẫu môtô độ mang đậm dấu ấn sáng tạo, được phát triển bởi hãng độ Rossopuro (Ý) và công ty kỹ thuật Walter Tosto Spa (Nga). Chiếc xe không chỉ là sản phẩm cơ khí thông thường, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thiết kế của nước Ý và công nghệ kỹ thuật cao cấp đến từ Nga. Với thiết kế mang phong cách tương lai, Lupus Alpha sử dụng các vật liệu đắt tiền như titanium và Incoloy 800, vốn thường chỉ xuất hiện trong ngành công nghiệp hàng khôn g và hạt nhân, khẳng định đẳng cấp khác biệt của mẫu xe này.

anh-xe-may-11-4.jpg
Ngoại hình phá cách và đầy cá tính. Ảnh: S.T

Nhìn từ xa, Lupus Alpha đã thu hút ánh nhìn bởi vóc dáng vạm vỡ và phong cách độc nhất. Dựa trên khung sườn của Moto Guzzi California 1400, chiếc xe được tái thiết kế gần như toàn diện. Mọi đường nét đều hướng tới sự mạnh mẽ và hiện đại, với tông màu chủ đạo là kim loại đánh bóng kết hợp cùng các chi tiết sơn đen nhám. Đặc biệt, phần đầu xe được tinh chỉnh gọn gàng nhưng sắc sảo, trong khi cụm đèn pha LED mang hình dáng độc đáo như đến từ phim khoa học viễn tưởng. Cặp vành xe được gia công từ nhôm nguyên khối, trong khi phanh đĩa trước có đường kính lên đến 415 mm – chi tiết thường chỉ thấy ở xe đua chuyên nghiệp.

Không giống những mẫu môtô thương mại đại trà, Lupus Alpha là sản phẩm được chế tác gần như hoàn toàn bằng tay. Bình xăng được làm từ titanium, vừa nhẹ, vừa bền, lại tạo điểm nhấn thị giác cho toàn bộ chiếc xe. Hệ thống dây điện được giấu hoàn toàn trong các khoang carbon, tạo cảm giác tối giản, tinh tế và cực kỳ gọn gàng. Các chi tiết nhỏ như tay lái, yên xe, cổ pô hay thậm chí cả ốc vít đều được lựa chọn và chế tác kỹ lưỡng, mang lại sự liền mạch trong thiết kế tổng thể và thể hiện trình độ hoàn thiện vượt trội.

anh-xe-may.jpg
Vận hành mạnh mẽ, vật liệu mang tính đỉnh cao thủ công. Ảnh: S.T

Dưới lớp vỏ ngoài ấn tượng là động cơ V-twin dung tích 1.400cc – “trái tim” của Moto Guzzi California 1400, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ với mô-men xoắn dồi dào ngay từ dải tua máy thấp. Xe cho cảm giác tăng tốc ấn tượng, nhưng vẫn giữ được độ ổn định và kiểm soát tốt nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn và thiết kế trọng tâm thấp. Hệ thống treo và giảm xóc được tinh chỉnh lại để phù hợp với sức mạnh của xe cũng như trọng lượng của vật liệu cao cấp. Khả năng xử lý ở các khúc cua hay khi phanh gấp cũng cho thấy sự cân bằng tốt, dù đây là một mẫu xe có ngoại hình to lớn.

Lupus Alpha không phải là mẫu xe phổ thông mà là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí. Giá bán của chiếc xe không được công bố rộng rãi vì đây là mẫu độ sản xuất giới hạn, mức giá có thể dao động từ 3 tỷ đồng tùy theo tùy chọn cá nhân hóa. Đây rõ ràng không phải là con số dễ tiếp cận, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Lupus Alpha mang lại: đẳng cấp, độc quyền và sự tôn vinh tay nghề thủ công lẫn công nghệ cao.

Lupus Alpha là đại diện tiêu biểu cho xu hướng môtô độ cao cấp, nơi nghệ thuật thiết kế và công nghệ kỹ thuật cùng song hành. Chiếc xe là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự khác biệt, đẳng cấp và giá trị sưu tầm. Với Lupus Alpha, người chơi xe không chỉ sở hữu một phương tiện – mà là một tuyên ngôn về phong cách và đam mê.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null