Điểm chung của bộ ba này là thiết kế hướng đến sự đơn giản, gọn nhẹ và dễ điều khiển, lý tưởng cho người mới lái, người lớn tuổi, hoặc những ai cần phương tiện nhỏ gọn cho việc di chuyển hằng ngày trong đô thị.
Đặc biệt, các mẫu “Lite” được phát triển theo tiêu chuẩn mới tại Nhật Bản mang tên “New Category Class 1” - cho phép người dân lái xe máy bằng bằng lái ô tô thông thường, không cần thi bằng riêng cho xe máy như trước. Đây là bước đột phá giúp mở rộng khả năng tiếp cận xe hai bánh cho nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những người ít kinh nghiệm điều khiển xe số.
Về thiết kế, dòng “Lite” vẫn giữ phong cách cổ điển đặc trưng của Cub, nhưng được tinh chỉnh để giảm trọng lượng, tăng độ linh hoạt và vẫn duy trì tính thực dụng vốn có.
Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ 109cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, cho công suất 4,8 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 6,9 Nm tại 3.750 vòng/phút. Xe trang bị hộp số 4 cấp vòng, bình xăng 4,1 lít, cùng vành đúc, phanh đĩa trước tích hợp ABS và lốp không săm - đảm bảo độ an toàn và bám đường tốt.
Dù sử dụng động cơ 110cc, tốc độ tối đa của bản Lite được giới hạn ở 60 km/h để phù hợp với quy định của phân khúc tương đương xe 50cc truyền thống.
Ngoài các khác biệt trên đây thì bản Lite cũng được thay đổi một số các chi tiết so với bản tiêu chuẩn như: sử dụng cụm đồng hồ analog kiểu mới, không có chỗ để chân cho người phía sau và tập trung và nhu cầu đi solo đơn lẻ, khối lượng của xe cũng được giảm từ 3 - 4 kg so với bản tiêu chuẩn giúp đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt hơn.
Giá bán của các dòng Lite cũng rẻ hơn so với bản tiêu chuẩn, cụ thể: Super Cub 110 Lite có giá bán 341.000 yên (khoảng 59 triệu đồng); Super Cub 110 Pro Lite có giá 385.000 yên (khoảng 66,8 triệu đồng); và Cross Cub 110 Lite có giá 401.000 yên (khoảng 69,6 triệu đồng).
Với thiết kế cổ điển pha hiện đại, trọng lượng nhẹ cùng khả năng vận hành thân thiện, dòng Honda Cub Lite hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người dùng thành thị và những ai yêu phong cách hoài cổ.