Honda ra mắt mô tô điện hoàn toàn mới vào ngày 2/9/2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Honda sẽ chính thức trình làng mẫu mô tô điện hoàn toàn mới vào ngày 2/9/2025, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe hai bánh điện hóa.

Mẫu xe này được phát triển dựa trên nguyên mẫu EV Fun Concept từng ra mắt vào năm 2024. Theo hình ảnh và video teaser được công bố, thiết kế của xe mang phong cách gọn gàng, hiện đại với đèn pha LED mảnh, thân xe thể thao.

2.jpg
Thiết kế của xe mang phong cách gọn gàng, hiện đại với đèn pha LED mảnh. Ảnh S.t

Một số thay đổi đáng chú ý so với bản concept bao gồm: vành sau chuyển từ kiểu 5 chấu kép “single nut” sang loại 5 ốc truyền thống, tương tự mẫu Honda CB1000R; màn hình điều khiển chuyển sang dạng TFT hình chữ nhật; lốp sau dùng loại Pirelli Diablo Rosso III; cụm cổ lái và chảng ba được điều chỉnh lại. Ngoài ra, hệ thống điều khiển tích hợp nhiều nút bấm hơn, cho thấy xe có thể hỗ trợ thêm các tính năng điện tử như chế độ lái, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh và kết nối thông minh.

4.jpg
Màn hình điều khiển chuyển sang dạng TFT hình chữ nhật. Ảnh S.t

Dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, xe được dự đoán sẽ có hiệu suất tương đương các mẫu mô tô động cơ xăng từ 250cc đến 750cc, với công suất khoảng 30-100 mã lực và khả năng tăng tốc ấn tượng nhờ mô-men xoắn tức thì.

3.jpg
Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng nhờ mô-men xoắn tức thì. Ảnh: S.t

Mẫu xe mới được trang bị pin cố định với phạm vi hoạt động hơn 100 km mỗi lần sạc. Dự kiến, xe sẽ hỗ trợ sạc nhanh CCS2, có thể nạp từ 10% đến 80% pin trong khoảng 20 phút - tương tự mẫu concept trước đó. Tuy nhiên, tốc độ sạc cụ thể của phiên bản chính thức vẫn chưa được xác nhận.

Hiện vẫn chưa rõ đây là phiên bản thương mại hay concept nâng cấp. Tuy nhiên, việc ra mắt vào đầu tháng 9 được cho là bước đệm để Honda giới thiệu mẫu xe tại triển lãm EICMA 2025 ở Milan - sự kiện mô tô lớn nhất thế giới.

Nếu được thương mại hóa, đây sẽ là một trong những mẫu mô tô điện thể thao đầu tiên mang thương hiệu Honda, bổ sung vào danh mục sản phẩm điện hóa của hãng, vốn đã gồm xe tay ga điện, ô tô điện và các dòng hybrid e:HEV. Trong bối cảnh các hãng lớn như Yamaha, Kawasaki hay BMW đang đẩy mạnh mô tô điện, sự xuất hiện của Honda được kỳ vọng sẽ góp phần tái định hình phân khúc mô tô điện hiệu suất cao trong tương lai gần.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null