Chính phủ Anh sẽ chi 650 triệu bảng trợ giá cho người mua xe điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chính phủ Anh vừa thông báo sẽ chi 650 triệu bảng Anh cho chương trình trợ giá, dự kiến áp dụng từ ngày 16-7 sau khi các nhà sản xuất ô tô đăng ký tham gia.

Theo kế hoạch, gói trợ giá trên sẽ được triển khai đến năm 2028-2029.

Cụ thể, từ ngày 16-7, những người ở Anh mua xe điện (EV) có giá dưới 37.000 bảng sẽ được giảm giá tối đa 3.750 bảng (khoảng 5.037 USD) theo chương trình trợ giá của chính phủ nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và hỗ trợ mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

tram-sac-otoo.jpg
Chính phủ Anh sẽ chi 650 triệu bảng trợ giá cho người mua xe điện (ảnh minh họa)

Trong khuôn khổ mục tiêu rộng hơn là đạt phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050, Anh đặt kế hoạch ngừng bán xe chạy xăng và dầu diesel mới vào năm 2030. Tuy nhiên, nhu cầu mua xe điện gần đây đã chững lại, do người tiêu dùng cho rằng chi phí ban đầu quá cao là rào cản chính.

Bộ trưởng Giao thông Anh Heidi Alexander cho biết: "Khoản trợ cấp này không chỉ giúp người dân tiết kiệm nhiều hơn, mà còn giúp ngành công nghiệp ô tô của Anh nắm bắt một trong những cơ hội lớn nhất của thế kỷ 21".

Chương trình được đưa ra sau lời kêu gọi của ngành công nghiệp xe hơi về các ưu đãi dành cho xe điện. Các nhà sản xuất xe hơi ở Anh cần bán được nhiều xe điện hơn mỗi năm để đạt được mục tiêu phát thải, nếu không sẽ phải nộp phạt.

Giám đốc điều hành Mike Hawes của Hiệp hội các Nhà sản xuất và Kinh doanh Xe hơi Anh cũng hoan nghênh động thái mới của chính phủ Anh, cho rằng đây là một "tín hiệu rõ ràng" cho thấy đã đến lúc người dân nên chuyển sang sử dụng xe điện.

Hiện nay, nhiều quốc gia châu Âu như Na Uy-nơi có tỷ lệ sử dụng xe điện cao nhất châu lục-cùng với Pháp và Đức vẫn duy trì trợ cấp và miễn thuế cho người mua xe điện.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null