Giroud lập siêu phẩm giúp Chelsea đánh bại Atletico

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Giroud giúp Chelsea có chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid, giành lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

 Ảnh: AFP
Ảnh: AFP



Trước trận đấu, huấn luyện viên Deigo Simone tâng bốc người đồng nghiệp Thomas Tuchel lên tận mây xanh. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Đức xứng đáng được khen ngợi, chí ít là với những gì đã thể hiện sau trận lượt đi trên sân Arena Nationala.

Chelsea mang danh nghĩa đội khách nhưng có lợi thế chơi trên sân trung lập, nhập cuộc có phần chủ động hơn Atletico Madrid. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Jorginho và Kovacic giúp The Blues kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, với tỉ lệ cầm bóng vượt trội.

Khả năng chuyền vượt tuyến của các tiền vệ Chelsea rất ấn tượng nhưng điểm đến chủ yếu là cái đầu Giroud nên không khó để bắt bài. Những pha đột phá cá nhân của Mount hay Werner cũng không tạo ra được hiệu quả cao.

 

Chelsea chơi pressing triệt để. Ảnh: AFP
Chelsea chơi pressing triệt để. Ảnh: AFP


Atletico bị ngợp trước lối đá pressing quá kỹ thuật và nhuần nhuyễn của đối thủ. Áp lực trong việc triển khai bóng dẫn đến không ít đường chuyền hỏng. Song, đại diện đến từ Tây Ban Nha vẫn đứng vững ở mặt trận phòng ngự trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn duy trì được áp lực thi đấu và liên tục dàn xếp các đường bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của đội khách suýt chút nữa "đổ sông, đổ biển", nếu không có phút lóe sáng của Olivier Giroud.

Phút 68, Giroud nhân tình huống lộn xộn trước khung, tung người móc bóng kỹ thuật làm tung lưới Oblak.

Trọng tài và đội ngũ VAR phải mất tới 4 phút phân tích để xác minh tính hợp lệ của bàn thắng. Cuối cùng, pha lập công của tiền đạo người Pháp đã được công nhận.

 

 Siêu phẩm của Giroud định đoạt trận đấu. Ảnh: AFP
Siêu phẩm của Giroud định đoạt trận đấu. Ảnh: AFP


 
Đến lúc này, Atletico mới bừng tỉnh và dồn đội hình tập trung tấn công trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực muộn màng của Luis Suarez đã không thắng nổi hàng thủ chơi tập trung của Chelsea.

Tỉ số 1-0 được giữa được hết trận, Chelsea thắng tối thiểu trên khách và có lợi thế không nhỏ trong trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần.

 

https://laodong.vn/the-thao/giroud-lap-sieu-pham-giup-chelsea-danh-bai-atletico-883040.ldo

Theo HOÀI MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm