Gia Lai tập huấn kỹ năng thực hiện hợp đồng thương mại và phòng tránh rủi ro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-10, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng thực hiện hợp đồng thương mại và giải pháp phòng tránh rủi ro cho doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo  
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo  

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 đại biểu đến từ các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Thạc sĩ Vũ Xuân Hưng-Trưởng phòng Pháp chế và Chứng nhận xuất xứ Chi nhánh VCCI TP. Hồ Chí Minh là diễn giải truyền đạt tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe truyền đạt khái quát về hợp đồng thương mại, nhận diện rủi ro và định hướng cách giải quyết cho doanh nghiệp; tham khảo các tình huống dẫn nhập và khát quát về hợp đồng thương mại; những vấn đề cốt lõi cần lưu ý khi tham gia đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng thương mại quốc tế như kỹ năng đàm phán thương lượng, vận dụng pháp luật và kỹ năng để tối đa hóa lợi thế, các phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả… 

Thông qua lớp tập huấn các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ hơn về mặt pháp lý, hạn chế những nguy cơ dẫn đến tranh chấp, kiện tụng trong quá trình giao thương với đối tác. Qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh nâng cao kỹ năng thực hiện hợp đồng thương mại, phòng tránh rủi ro trong giao kết hợp đồng mua bán, nhằm phát triển sản xuất kinh doanh một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.