Công an TP.HCM triệt phá đường dây buôn lậu iPhone trị giá hơn 10 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an TP.HCM vừa bắt giữ nghi phạm buôn lậu hàng trăm điện thoại iPhone đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam, với tổng giá trị hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 13.10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Thạch Hảo (33 tuổi, quê Long An) về hành vi “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.
 

Từ tháng 9.2022 đến nay, Ngô Thạch Hảo đã vận chuyển hơn 700 điện thoại hiệu iPhone về Việt Nam. Ảnh: CTV
Từ tháng 9.2022 đến nay, Ngô Thạch Hảo đã vận chuyển hơn 700 điện thoại hiệu iPhone về Việt Nam. Ảnh: CTV


Trước đó, ngày 5.10, PC03 phối hợp An ninh sân bay Cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) phát hiện Hảo vận chuyển trái phép 246 điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam để tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, PC03 phát hiện Hảo cùng đồng phạm đã tổ chức vận chuyển trái phép trót lọt 463 điện thoại di động hiệu iPhone. Như vậy số hàng hóa thu giữ là 709 điện thoại iPhone. Theo PC03, số hàng hóa bị thu giữ trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

Tại cơ quan công an, Hảo khai nhận được thuê vận chuyển điện thoại đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam với giá 2 triệu đồng/chuyến. Từ đầu tháng 9.2022 đến nay, Hảo đã 12 lần xuất cảnh đi Singapore. Khi sang Singapore, sẽ có người liên lạc giao hàng cho Hảo tại sân bay quốc tế Changi hoặc khách sạn.

Hiện Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ buôn lậu điện thoại iPhone để làm rõ hành vi của các nghi phạm liên quan.

Theo Ngọc Lê-Xuân Khánh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.