Lùi điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày mai 22-8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- (GLO)- Liên Bộ Công thương-Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước vào ngày mai 22-8. Do kỳ điều hành ngày 21-8 trùng vào ngày Chủ nhật nên thời gian điều hành được Liên Bộ lùi sang ngày làm việc tiếp theo.
 

Trao đổi trên Báo Lao Động, ông Trần Duy Đông-Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết: Quy định của Nghị định 95/2021, kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được giảm từ 15 ngày xuống 10 ngày, tức là mỗi tháng điều chỉnh ba lần, vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Tuy nhiên, với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

Liên Bộ Công thương-Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước vào ngày mai 22-8. Ảnh: Gia Bảo
Liên Bộ Công thương-Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước vào ngày mai 22-8. Ảnh: Gia Bảo



Trong trường hợp giá các mặt hàng xăng dầu có biến động bất thường, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, Bộ Công thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định thời gian điều hành giá xăng dầu cho phù hợp.

Giá xăng trong nước đã giảm giá lần thứ 5 liên tiếp. Tại kỳ điều hành gần nhất ngày 11-8, giá xăng E5 RON 92 về 23.720 đồng (giảm 900 đồng), xăng RON 95-III là 24.660 đồng (giảm 940 đồng) một lít. Dầu diesel về 22.900 đồng một lít, sau khi giảm 1.000 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 23.320 đồng/lít, giảm 1.210 đồng, dầu mazut giữ nguyên mức giá so với điều chỉnh kỳ trước.

Thông tin trên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội dự báo do giá xăng nhập vào không có biến động nhiều nên giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể giảm nhẹ hoặc giữ nguyên.

Cũng theo vị này, nếu cơ quan điều hành giá không trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm nhẹ ở mức từ 100 đồng/lít  đến 300 đồng/lít. Ngược lại, nếu cơ quan điều hành trích quỹ, giá các mặt hàng xăng có thể được giữ nguyên, trong khi các mặt hàng dầu có thể tăng giá.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.