Gia Lai: Tập huấn thương mại điện tử năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Gia Lai tổ chức lớp tập huấn trực tuyến về thương mại điện tử với nội dung khai thác, mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ trên sàn thương mại điện tử cho các cơ sở sản xuất kinh doanh.
Quang cảnh điểm cầu lớp tập huấn thương mại điện tử năm 2021 tại Sở Công thương. Ảnh: Sơn Ca
Quang cảnh điểm cầu lớp tập huấn thương mại điện tử năm 2021 tại Sở Công thương. Ảnh: Sơn Ca
Tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Thành-Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và kinh tế số) đã thông tin về hoạt động thương mại điện tử trong và ngoài nước. Theo đó, trải qua 4 đợt sóng Covid-19, thị phần bán lẻ, tốc độ tăng trưởng lẫn doanh số thương mại điện tử toàn cầu vẫn tăng trưởng, đạt khoảng 25.052 tỷ USD chính là tín hiệu rất tốt đối với việc hỗ trợ phục hồi nền kinh tế thế giới trong bối cảnh chung sống với dịch bệnh. Tại Việt Nam, doanh số bán lẻ thương mại điện tử năm 2020 đạt 11,8 tỷ USD, 70% thị phần doanh số bán lẻ thuộc về TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội; 30% còn lại thuộc các tỉnh, thành khác. Chính phủ đang rất quan tâm đến hoạt động thương mại điện tử, phát triển kinh tế số và đã ban hành những chính sách cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trong chương trình thương mại điện tử quốc gia (giai đoạn 2021-2025); Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực thiết lập trạng thái bình thường mới, thích nghi an toàn với dịch bệnh để thực hiện tốt mục tiêu kép, phát triển hoạt động thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ nền kinh tế ổn định và phát triển. Với tinh thần đó, chương trình tập huấn đã tập trung giới thiệu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Gia Lai về hoạt động xuất khẩu trực tuyến và một số chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp; Digital Marketing và phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng số; hướng dẫn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.