Gia Lai tăng cường quản lý khoáng sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 457/UBND-CNXD yêu cầu:
 Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Ảnh: Thanh Nhật
Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Ảnh: Thanh Nhật
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tổng hợp các khu vực mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường, các khu vực mỏ phân tán nhỏ lẻ đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường bàn giao làm cơ sở để xây dựng hợp phần quy hoạch về thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản trong quy hoạch tỉnh phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch, Nghị định số 37/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch, cùng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
Bên cạnh đó, kiểm tra giám sát chặt chẽ đối với hoạt động cấp phép, khai thác, kinh doanh và sử dụng cát sỏi, lòng sông, đặc biệt chú ý tới tác động xấu của môi trường và không gây sạt lở, sụt lún bờ sông khi khai thác, thực hiện nghiêm túc việc không cấp phép thăm dò khai thác đá làm VLXD thông thường ở chân sườn đồi, núi và dọc các tuyến quốc lộ để bảo vệ cảnh quan môi trường, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất đá xây dựng kết hợp đầu tư dây chuyền sản xuất cát nhân tạo, VLXD không nung. Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát tổng hợp các mỏ khoáng sản làm VLXD trên địa bàn, đảm bảo không ảnh hưởng tới các khu vực an ninh-quốc phòng, di tích lịch sử văn hóa du lịch, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng tự nhiên, không tác động tiêu cực tới môi sinh môi trường, sinh hoạt của dân cư...
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.