Quản lý thị trường xử lý 1.788 vụ vi phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý thị trường năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019.
Năm 2018, mặc dù có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, nâng cấp từ Chi cục Quản lý thị trường thành Cục Quản lý thị trường, tuy nhiên toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã nhanh chóng ổn định tổ chức, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được chú trọng, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn phần nào đã được kiềm chế, số vụ vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý thị trường đã giảm. Trong năm, lực lượng QLTT đã triển khai kiểm tra 3.038 vụ, phát hiện và xử lý 1.788 vụ (giảm 39 vụ so với năm 2017). Tổng số tiền xử phạt hành chính, truy thu và bán hàng hóa tịch thu nộp ngân sách nhà nước trên 7,345 tỷ đồng.
Trong năm 2018, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý gần 1.800 vụ vi phạm. Ảnh: Lê Lan
Trong năm 2018, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý 1.788 vụ vi phạm. Ảnh: Lê Lan
Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường năm 2019, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, Cục Quản lý thị trường tập trung vào một số nhiệm vụ như: Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ, ngành, Trung ương, địa phương để có giải pháp đấu tranh phù hợp với từng thời điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp tục tăng cường, mở các đợt cao điểm kiểm tra trước trong và sau Tết, đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm về sở hữu trí tuệ, thương mại điện tử và các mặt hàng thuốc lá, thực phẩm, mỹ phẩm, phân bón, xăng dầu…
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.