Tổ chức hội thảo chuyên đề công nghệ thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-6, tại Sở Giao thông-Vận tải đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Chuyển giao công nghệ thi công mặt đường bằng vật liệu Carboncor Asphalt”. Hội thảo do Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ cao Tây Nguyên tổ chức. Tham dự có đại diện các sở, ngành có liên quan, các doanh nghiệp, các nhà thầu, thi công trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Carboncor Asphalt là một loại vật liệu mới ứng dụng trong thi công mặt đường tại Việt Nam, vật liệu này có nguồn gốc xuất xứ từ Công ty Carboncor Nam Phi, được du nhập vào Việt Nam từ năm 2008 do Công ty cổ phần Carbon Việt Nam sản xuất và cung ứng. Carboncor Asphalt khắc phục được nhược điểm của các vật liệu đã và đang được ngành giao thông của nhiều nước sử dụng là chất lượng thi công phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc, tay nghề của công nhân, điều kiện thời tiết; gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sản xuất, công nhân làm đường và cả cư dân do phải sử dụng nhiệt trong thi công.

Với 3 thành phần chính là đá, sít than sau sàng (rác than), nhũ tương đặc biệt, cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học giữa 3 yếu tố trên nên liên kết hóa học này làm cho vật liệu trở thành một khối bền vững với nền đường. Hiệu quả kinh tế mà Carboncor Asphalt  đem lại không chỉ nhờ vật liệu có độ bền cao mà còn do tỷ lệ thất thoát gần như không có khiến chi phí thấp hơn đáng kể so với công nghệ thông thường. Với nhiều ưu thế, Carboncor Asphalt sẽ rất phù hợp với việc xây dựng hệ thống giao thông  ở Việt Nam, kể cả làm mới, duy tu và sửa chữa. Có thể coi, đây là lời giải cho bài toán giao thông nông thôn.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Nghịch lý về điện

Nghịch lý về điện

Giữa mùa nắng nóng, đang phập phồng lo cúp điện vì quá tải, thiếu nguồn thì nghe đề xuất của Bộ Công Thương về việc mua điện mặt trời áp mái với giá 0 đồng.