Agribank Đông Gia Lai đưa dịch vụ hiện đại về nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-7 vừa qua, Agribank Đông Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết và tập huấn cho vay khách hàng cá nhân qua tổ vay vốn năm 2022. Thông qua hội nghị, Agribank Đông Gia Lai đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến từng khách hàng và tổ vay vốn.

Cho vay khách hàng cá nhân qua tổ vay vốn gắn với phát triển dịch vụ được Agribank Đông Gia Lai triển khai từ tháng 5-2021 trong toàn hệ thống. Đến nay, toàn Chi nhánh có 891 tổ vay vốn, 15.855 tổ viên với dư nợ 1.772 tỷ đồng. Trong đó, Hội Nông dân quản lý 404 tổ với 10.696 tổ viên, dư nợ 1.235 tỷ đồng; Hội Phụ nữ quản lý 75 tổ với 2.116 tổ viên, dư nợ  292 tỷ đồng; Đoàn Thanh niên quản lý 1 tổ với 34 tổ viên, dư nợ 4 tỷ đồng; Công đoàn đơn vị quản lý 409 tổ với 2.970 tổ viên, dư nợ 236 tỷ đồng; UBND xã quản lý 2 tổ với 39 tổ viên, dư nợ 5 tỷ đồng.

Đánh giá về kết quả đạt được sau thời gian triển khai, bà Lê Thị Xuân Trang-Trưởng phòng Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân (Agribank Đông Gia Lai) cho rằng: “Việc đẩy mạnh cho vay khách hàng cá nhân thông qua tổ vay vốn và thực hiện ủy thác cho tổ trưởng thu lãi là phương thức chuyển tải vốn rất hiệu quả. Việc cho vay qua tổ rất phù hợp với yêu cầu thay đổi phương thức quản lý tín dụng gắn với mục tiêu phát triển dịch vụ, mở rộng việc cho vay theo hạn mức tín dụng quy mô nhỏ đối với hộ vay đến 300 triệu đồng và ủy thác tối đa việc thu lãi hàng tháng cho tổ vay vốn”.

  Các sản phẩm dịch vụ hiện đại của Agribank được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng. Ảnh: Sơn Ca
Các sản phẩm dịch vụ hiện đại của Agribank được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng. Ảnh: Sơn Ca


Chia sẻ về hoạt động của tổ vay vốn tại cơ sở, ông Phạm Tơ-Tổ trưởng Tổ vay vốn Hội Nông dân (thôn 5, xã An Phú, TP. Pleiku) cho biết: “Những ngày đầu thành lập tổ, tôi gặp nhiều khó khăn trong việc thu lãi hàng tháng của từng tổ viên. Tuy nhiên, hiện nay, tổ vay vốn đã hoạt động ổn định và hiệu quả. Tổ có 54 tổ viên với dư nợ 7,34 tỷ đồng, tỷ lệ thu lãi bình quân đạt 100%, không phát sinh nợ xấu. Trong quá trình phát triển tổ vay vốn, tôi cùng với Phòng Giao dịch Chư Á tổ chức các buổi họp để phổ biến cho người dân hiểu về lợi ích của việc tham gia tổ vay vốn. Đồng thời, triển khai các sản phẩm dịch vụ dành cho các tổ viên như: thu ủy thác tiền lãi, thu hộ tiền điện nước qua tài khoản khách hàng, quét mã QR Code. Giờ đây, các tổ viên đều nắm bắt được lợi ích của các dịch vụ mới, chọn các gói vay đúng theo nhu cầu của mình, góp phần sử dụng vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình”.

Còn bà Trương Thị Bích Nguyên-Tổ trưởng Tổ vay vốn số 2 Hội Phụ nữ (thôn 3, xã Diên Phú, TP. Pleiku) thì bày tỏ: “Tổ có 50 tổ viên với dư nợ 5,2 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Là tổ trưởng, tôi luôn sâu sát với hoạt động của tổ, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của tổ viên, thông tin cho cán bộ Agribank để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý nguồn vốn tín dụng. Không những vậy, tôi và tổ viên còn được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ ngân hàng như quét mã VietQR trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking rất đơn giản dễ sử dụng, thanh toán nhanh chóng và nhiều tiện ích”.

Cho vay khách hàng cá nhân qua tổ vay vốn gắn với phát triển dịch vụ là mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt của Agribank Đông Gia Lai. Hiện nay, Chi nhánh đã đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như thẻ Nông nghiệp nông thôn, thẻ Lộc Việt, Agribank E-Mobile Banking đến từng tổ viên tổ vay vốn để trải nghiệm. Bà Nguyễn Thị Hồng Vui-Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing (Agribank Đông Gia Lai) cho biết: “Agribank đã triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Mục tiêu là giúp người dân được tiếp cận vốn kịp thời, hạn chế việc vay nặng lãi cho các nhu cầu cấp bách như: thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí, vật tư nông nghiệp… đặc biệt trong giai đoạn hộ gia đình không có nguồn thu nhập khi chưa vào vụ thu hoạch. Riêng đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán hóa đơn qua kênh E-Banking giúp giảm chi phí đi lại, thời gian giao dịch. Đối với các đơn vị kinh doanh chấp nhận thanh toán thẻ của Agribank: giảm thời gian trong khâu kiểm đếm tiền mặt, giảm rủi ro về việc nhận tiền giả, thiếu tiền trong quá trình bán hàng”.

Từ những kết quả đạt được, Agribank Đông Gia Lai đã đề ra mục tiêu từ tháng 7-2022 đến cuối năm 2023, phấn đấu hoàn thành 100% khách hàng cá nhân dư nợ từ 300 triệu đồng trở xuống đủ điều kiện vào tổ vay vốn. Đồng thời, phấn đấu đạt tối thiểu 50% khách hàng vay vốn theo hạn mức quy mô nhỏ sử dụng hạn mức thấu chi để thực hiện các dịch vụ ủy quyền thanh toán tiền điện, tiền nước, cước viễn thông. Ông Trần Minh Hợp-Phó Giám đốc Agribank Đông Gia Lai-nhấn mạnh: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục khai thác lợi thế về mạng lưới để kết hợp triển khai phương thức cho vay hạn mức quy mô nhỏ đối với khách hàng cá nhân, bao gồm cả hạn mức thấu chi. Theo đó, Chi nhánh tiếp tục mở rộng quy mô tín dụng qua tổ vay vốn đối với khách hàng cá nhân song song với việc phát triển các dịch vụ khác như mở tài khoản thanh toán, mở thẻ ATM để cung cấp dịch vụ chuyển tiền, các dịch vụ ủy quyền của khách hàng cho Agribank nhằm tạo thế bền vững của tổ vay vốn, tiết giảm chi phí cho cả ngân hàng và khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng, phát triển sản phẩm dịch vụ đối với hộ gia đình và cá nhân tại thị trường nông thôn”.

 

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.