Ứng dụng công nghệ phát triển dịch vụ ngân hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Agribank Đông Gia Lai luôn xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là đòn bẩy để nâng cao năng suất lao động và phát triển mảng dịch vụ đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, trong đó có phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp.
Dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán số đẹp được Agribank triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 4-2021. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể sở hữu các số tài khoản độc đáo nhằm khẳng định thương hiệu, đẳng cấp như: số lộc phát, số thần tài, số tiến với mong muốn những tài khoản này sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Ngoài ra, Agribank còn cho phép khách hàng lựa chọn và mở tài khoản theo ngày sinh, ngày kỷ niệm, số điện thoại nhằm thể hiện phong cách, dấu ấn cá nhân.
Tại Agribank Đông Gia Lai, từ thực tế triển khai dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán số đẹp, các bộ phận chuyên môn đã đề xuất xây dựng một phần mềm nhằm hỗ trợ các giao dịch viên trong việc tra cứu mức phí cung cấp dịch vụ một cách nhanh nhất. Bà Nguyễn Thị Hồng Vui-Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing (Agribank Đông Gia Lai) cho hay: “Trong vài tháng đầu khi triển khai dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán số đẹp, giao dịch viên phải tự tra cứu từ kho số ứng với mức phí quy định để cung cấp cho khách hàng nên rất tốn thời gian, dễ xảy ra sai sót. Do đó, chúng tôi trao đổi với Phòng Điện toán đề xuất xây dựng một phần mềm có kho số theo quy định và áp mức phí vào luôn. Khi thao tác, giao dịch viên chỉ cần nhập số tài khoản là có ngay số phí tương ứng”.
Phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp đã hỗ trợ các giao dịch viên tra cứu mức phí nhanh, chính xác. Ảnh: Sơn Ca
Phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp đã hỗ trợ các giao dịch viên tra cứu mức phí nhanh, chính xác. Ảnh: Sơn Ca
Từ những yêu cầu đặt ra, phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp do nhóm tác giả Trần Minh Hợp-Phó Giám đốc Agribank Đông Gia Lai, Nguyễn Minh Khoa-Trưởng phòng Điện toán và Nguyễn Thị Hồng Vui-Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing xây dựng và triển khai từ tháng 6-2021 tại các chi nhánh loại II, phòng giao dịch trực thuộc. Giới thiệu sơ bộ về phần mềm này, ông Nguyễn Minh Khoa thông tin: “Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng phần mềm là công cụ hữu ích hỗ trợ các giao dịch viên khi triển khai dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán số đẹp. Do đó, phần mềm được xây dựng với giao diện chính gồm 3 phần: tra cứu số tài khoản, danh mục phí, cài đặt. Giao dịch viên chỉ cần tải phần mềm về cài đặt, nhập thông tin mã chi nhánh là hoàn tất việc cấu hình chi nhánh. Các bước thao tác để tra cứu mức phí, tài khoản số đẹp, mã phí rất đơn giản, cho kết quả ngay lập tức mà không tốn nhiều thời gian như trước kia”.
Kể từ khi ứng dụng vào thực tế, phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp thực sự là công cụ hỗ trợ nâng cao năng suất lao động, góp phần gia tăng hiệu quả dịch vụ mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi giao dịch tại Agribank. Nhận xét về phần mềm này, chị Vũ Thị Hường-giao dịch viên Agribank-Chi nhánh Đak Đoa-cho biết: “Phần mềm giúp chúng tôi tra cứu mức phí cung cấp dịch vụ cho khách hàng đúng với biểu phí áp dụng một cách nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ giao dịch viên rất nhiều trong tra cứu biểu phí theo danh sách kho số của trụ sở chính không mất thời gian khi tự dò kho số với biểu phí bằng văn bản”.
Theo ông Trần Minh Hợp-Phó Giám đốc Agribank Đông Gia Lai: Phần mềm tra cứu giá tài khoản số đẹp là một trong số giải pháp, sáng kiến cấp cơ sở được công nhận năm 2021. Phần mềm này đã hỗ trợ Chi nhánh tham khảo mức phí đúng với biểu phí áp dụng trong việc cung cấp tài khoản số đẹp đến khách hàng, đẩy mạnh phát triển dịch vụ tăng nguồn thu phí, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thu dịch vụ cũng như phục vụ khách hàng tốt hơn. 
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.