Gia Lai: Cháy nhà giữa đêm khuya, 3 chị em ruột tử nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 0 giờ, ngày 22-4 tại số nhà 39 Phù Đổng, tổ 16- phường Phù Đổng- TP.Pleiku đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi hoàn toàn căn nhà bằng ván và cướp đi tính mạng của 3 chị em ruột khi đang nằm ngủ trong nhà. Riêng mẹ và người bạn đến chơi thoát được bằng lối cửa sau khi nghe tiếng con mình gọi.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Theo người dân sinh sống tại khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn tang thương, khi vụ cháy vừa xảy ra thì người con dâu đang ngồi chơi nhà bên cạnh phát hiện cùng hàng xóm kêu la để dập đám cháy đang phát ra từ bên trong đồng thời đập cửa gọi mọi người trong nhà tìm cách thoát thân. Do ngôi nhà toàn bằng ván nên bắt lửa rất nhanh, lửa cháy mỗi lúc một lớn dù mọi người trong xóm cố gắng ra sức chuyển nước dập lửa. Trong lúc tìm cách dập đám cháy mọi người có nghe tiếng nổ phát ra từ bên trong nhà và nhiều khả năng đó là tiếng nổ của bình xăng xe dựng trong phòng khách.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC- Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện đến dập đám cháy. Cùng lúc đó người mẹ là chị Lương Thị Mộng Dung và cô bạn hớt hải chạy ra khóc than thảm thiết kêu mọi người cứu lấy con mình vì theo linh tính bà nghĩ rằng cả 3 đứa là Lê Thị Kim Chi (SN 1989), Lê Hữu Nhân (SN 1991) và Lê Thị Ái Nguyên (SN 1992) còn trong ngôi nhà đang bốc cháy.

Khi ngọn lửa hung tợn được khống chế thì ngôi nhà cấp 4 trơ ra phần khung với toàn bộ cột, sàn bị cháy thành than, trần gác lửng có nguy cơ bị sập đổ bất cứ lúc nào. Và điều lo ngại nhất của tất cả mọi người đã xảy khi lực lượng chữa cháy phát hiện 3 thi thể bị cháy đen, trong đó 1 người được phát hiện nằm ngay cạnh cửa chính còn 2 thi thể khác đều nằm trên gác.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Do ngôi nhà không đảm bảo an toàn cho việc di chuyển 2 thi thể từ trên gác xuống, đến hơn 4 giờ sáng mọi người dân quanh xóm đã huy động tìm cây, ván đến chống đỡ cho cơ quan chuyên môn khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể các nạn nhân xấu số ra khỏi khu vực nguy hiểm để tổ chức mai táng.

Vụ cháy còn lây lan sang 2 ngôi nhà bên cạnh làm cháy và sập hoàn toàn phần tường trước của ngôi nhà số 41.

Vụ việc sẽ tiếp tục được GLO cập nhật.

Nguyễn Giác
 

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.