Yêu cầu gỡ phim Hàn Quốc "Little Women" khỏi kho ứng dụng Netflix tại Việt Nam vì xuyên tạc lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-10, theo văn bản yêu cầu của Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Netflix phải gỡ series của phim Hàn Quốc “Little Women” khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam do có yếu tố xuyên tạc lịch sử.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim "Little Women". Ảnh: Netflix

Cụ thể, bộ phim vi phạm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và quy định tại khoản 4, điều 11 Luật Điện ảnh với nội dung tương tự. Các sai phạm xuất hiện trong tập 3 và tập 8, khi nhân vật nhắc về chiến tranh Việt Nam. Bộ phim gồm 12 tập và đã chiếu đến tập 10.

Xuyên suốt 10 tập, các nhân vật trong phim nhiều lần nhắc đến chiến tranh Việt Nam và cho rằng những người lính Hàn Quốc với tư cách lính đánh thuê đến Việt Nam khi trở về lại như một anh hùng nên phải được biết ơn và được xem là người hùng. Lời thoại trong phim còn cho rằng một người lính Hàn Quốc có thể địch lại 100 người lính Việt Nam...

Phía công ty Netflix không bị phạt hành chính do không có tư cách pháp nhân ở Việt Nam.

Trước sự xuyên tạc lệch lạc lịch sử, khán giả Việt Nam đã phản ứng gay gắt với điều này. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng cách đưa lịch sử vào phim khiên cưỡng, sai lệch, không chính xác. Một số khán giả kêu gọi tẩy chay bộ phim.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Yêu cầu gỡ phim Hàn Quốc "Little Women" khỏi kho ứng dụng Netflix tại Việt Nam vì xuyên tạc lịch sử ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).