Phim '578' có H'Hen Niê đại diện Việt Nam tranh giải Oscar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ phim điện ảnh đầu tay của Hoa hậu H'Hen Niê - 578: Phát đạn của kẻ điên đã chính thức được chọn để đại diện Việt Nam tranh giải tại Oscar 2023. 
Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn chọn phim 578: Phát đạn của kẻ điên của đạo diễn Lương Đình Dũng gửi dự tranh giải Oscar lần thứ 95 ở hạng mục Phim quốc tế. Quyết định do ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký ngày 23.9.2022.
 
578: Phát đạn của kẻ điên từng gây chú ý khi được đầu tư đến 60 tỉ. Ảnh: ĐPCC
578: Phát đạn của kẻ điên từng gây chú ý khi được đầu tư đến 60 tỉ. Ảnh: ĐPCC
Theo đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch giao cho Công ty TNHH Sản xuất phim và Truyền thông Tứ Vân gửi phim 578 đi tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế tại Oscar lần thứ 95 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức. Đơn vị sản xuất phim cũng sẽ có trách nhiệm phối hợp với Cục Điện ảnh đăng ký phim tham dự, gửi tài liệu theo quy định của Ban tổ chức Oscar lần thứ 95 và gửi các bản phim DCP, đĩa phim có phụ đề tiếng Anh tới Ban tổ chức Oscar lần thứ 95 trước ngày 3.10.2022.
Bộ phim được quan tâm nhờ có sự góp mặt của hoa hậu H'Hen Niê. Ảnh: ĐPCC
Bộ phim được quan tâm nhờ có sự góp mặt của hoa hậu H'Hen Niê. Ảnh: ĐPCC
Thông tin đến báo giới, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết năm nay không nhiều tác phẩm Việt đủ tiêu chí tranh giải ở hạng mục Phim quốc tế của Oscar. 578: Phát đạn của kẻ điên là một trong bốn phim đáp ứng được trọn vẹn các tiêu chí nên đã được Hội đồng quốc gia chọn và đề xuất lên Bộ để gửi đi tranh giải. Phía đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh và ê-kíp cũng đã hoàn thành hồ sơ tranh giải.
578: Phát đạn của kẻ điên thuộc thể loại hành động, được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim gây chú ý khi có kinh phí đầu tư lên đến 60 tỉ và có sự góp mặt của Hoa hậu H'hen Niê. Ngoài ra, việc đoàn phim mời đạo diễn hành động nổi tiếng của Hàn Quốc Oh Sea Young về làm cố vấn cũng tạo được tiếng vang lớn.
Nội dung 578: Phát đạn của kẻ điên xoay quanh cuộc hành trình đi tìm công lý của người cha có con gái là nạn nhân của ấu dâm. Bên cạnh H'Hen Niê, phim còn có sự tham gia diễn xuất của: Hoàng Phúc, Alexander Nguyễn, Ngọc Tình, Jessica Minh Anh... Phim được cấp phép ra rạp trong nước từ ngày 18.5.2022, dán nhãn C18+ dành cho người trên 18 tuổi.
 
Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê-kíp đã hoàn tất hồ sơ gửi phim đi dự thi Oscar. Ảnh: NVCC
Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê-kíp đã hoàn tất hồ sơ gửi phim đi dự thi Oscar. Ảnh: NVCC
578: Phát đạn của kẻ điên có thành tích không mấy vẻ vang tại Việt Nam. Ảnh: ĐPCC
578: Phát đạn của kẻ điên có thành tích không mấy vẻ vang tại Việt Nam. Ảnh: ĐPCC
Dù được đầu tư với kinh phí "khủng" nhưng 578: Phát đạn của kẻ điên khi công chiếu lại gây ra nhiều tranh cãi về mặt chất lượng. Yếu tố hành động, bối cảnh được đánh giá ổn nhưng kịch bản, cách dàn dựng phim được số đông khán giả đánh giá là quá ngô nghê và hời hợt. Doanh thu phòng vé của phim cũng không mấy khả thi khi chỉ thu về được hơn 3,5 tỉ (theo số liệu của Box Office Việt Nam).
Như vậy, 578: Phát đạn của kẻ điên đã trở thành đại diện mới nhất của Việt Nam tại Oscar. Đêm trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra ngày 12.3.2023 ở Los Angeles, Mỹ. Những năm gần đây, Việt Nam tham gia tranh giải tại hạng mục Phim quốc tế khá đều đặn với các bộ phim như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng, Mắt biếc, Bố già... nhưng đều không thể vượt qua vòng sơ loại.
Theo Như Võ (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).