Gia Lai đoạt 2 HCB tại Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khởi tranh từ ngày 13 đến tối 17-6, tại Nhà Thi đấu tỉnh Kiên Giang đã diễn ra lễ bế mạc và trao thưởng Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019. 
Kết quả, đoàn Vovinam Gia Lai cử 10 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài tại giải đấu này và đã đoạt được 2 tấm huy chương bạc. Chiếc huy chương bạc đầu tiên có được ở nội dung song luyện do công của 2 VĐV Thái Quốc Tấn và Hà Ngọc Thái. Tiếp theo là huy chương bạc ở nội dung thi đấu đối kháng hạng cân 48kg nam của VĐV Hoàng Ngọc Trọng Nguyên. 
2 VĐV giành huy chương bạc nội dung song luyện của đoàn Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ
2 VĐV giành huy chương bạc nội dung song luyện của đoàn Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ
Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019 thu hút gần 700 VĐV đến từ 34 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham dự. Các VĐV tranh tài ở 62 bộ huy chương, gồm 24 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 38 hạng cân đối kháng ở 2 lứa tuổi: 12- 15 tuổi và 16- 18 tuổi.
So với năm 2018, giải đấu năm nay tăng mạnh về số lượng tham dự khi có khoảng 700 VĐV (so với 460 VĐV vào năm ngoái). Đây là thành quả xứng đáng của những nỗ lực phát triển phong trào Vovinam ở các địa phương trong cả nước. 
Nét mới của giải năm nay là  mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng trên mỗi lứa tuổi. Điều này giúp các địa phương có phong trào môn Vovinam chưa thật sự mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào sau này…
Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019 do Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức, nhằm kỷ niệm 81 năm thành lập môn phái Vovinam- Việt Võ Đạo (1938-2019). Đồng thời khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong học sinh phổ thông khi tập luyện Vovinam- môn võ thuật truyền thống của Việt Nam.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.