Giải Vovinam toàn quốc: Đẹp và bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ X, vừa kết thúc tại  Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai chiều 24-4, chứng kiến những trận đấu đẹp và bất ngờ với cuộc lật đổ ngoạn mục.
Giải đấu diễn ra từ ngày 18 đến 24-4 tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai với sự tham dự của gần 400 vận động viên (VĐV) đến từ 29 đơn vị tỉnh thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ), 22 nội dung quyền (đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội).
Tại giải đấu lần này, lực lượng VĐV tham dự của các đơn vị có nhiều sự thay đổi so với những lần trước. Nhiều đơn vị đã có kế hoạch phù hợp với chính sách và kế hoạch đầu tư riêng. Theo đó, giải đấu có nhiều gương mặt mới được đăng ký tranh tài. Hầu hết VĐV còn có tuổi đời khá trẻ được đôn lên để thi đấu nhằm có điều kiện cọ xát học hỏi kinh nghiệm. Do đó, khát khao được thể hiện mình cùng với sức trẻ là động lực để họ thi đấu nhiều đột phá, với lối đánh hiện đại tạo nên không ít bất ngờ tại giải đấu.
Các vận động viên thi đấu trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Các vận động viên thi đấu trận chung kết. Ảnh: Hà Phương
Đội tuyển Vovinam TP. HCM  cũng mang đến giải những gương mặt mới nhằm thử nghiệm cho kế hoạch lâu dài trong tương lai để tạo nên lứa VĐV kế thừa những đàn anh đã khẳng định vị thế số một của Vovinam. Với làn gió mới được dìu dắt bởi các đàn anh nhiều kinh nghiệm, Vovinam TP.HCM quyết tâm bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn của mình những năm trước.       
Và hai gương mặt mới của đoàn TP.HCM đã thi đấu tốt để mang về 2 HCV. Ở nội dung Long hổ quyền, Võ Nguyễn Thu Thảo giành số điểm cao hơn so với Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Hà Nội) và Thái Thị Hồng Dân (Hậu Giang) để bước lên vị trí cao nhất. Một đại diện khác là Lâm Thị Lời cũng gặt hái thành công khi hoàn thành tốt bài thi Viên phương quyền để giành HCV. HCB thuộc về Nguyễn Thị Hiền (Hà Nội) và Lê Hồng Phượng Ngân (Vĩnh Long) giành HCĐ.
Theo ông Nguyễn Bình Định-Trưởng bộ môn Vovinam TP.Hồ Chí Minh: “Phong trào Vovinam cả nước ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các địa phương đã đầu tư chuyên sâu vào môn võ này với mục đích giành được thứ hạng cao nhất”.
Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch hạng cân 60 kg nữ hấp dẫn giữa 2 nhà vô địch Lê Thị Hiền (Thanh Hóa) và Phùng Thị Hồng Thắm (Vĩnh Long). Với chiến thuật hợp lý, Lê Thị Hiền đã tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục, đoạt HCV.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Hà Phương
Trận chung kết hạng 60 kg nam, võ sĩ Nguyễn Viết Hà đã không thể đem tấm HCV về cho đoàn Hà Nội, khi để thua võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm (TP. Hồ Chí Minh) với tỷ số 1-2. Tốc độ trận đấu này được đẩy lên cao ngay từ hiệp thi  đấu đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Viết Hà nhanh chóng ra cú đấm vào cổ đối thủ để vượt lên dẫn trước. Sang hiệp 2, võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm đã có cú đánh chớp nhoáng và đầy hiểm hóc để san bằng cách biệt. Trận đấu được định đoạt ở hiệp thứ 3, tận dụng tốt sơ hở, võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm đã ra cú đá vào hông đối thủ để giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 qua đó  đoạt tấm HCV  ở hạng cân này.
Kết thúc giải đấu, Đoàn TP. Hồ Chí Minh là đơn vị đứng thứ nhất toàn đoàn với 14 HCV, 2 HCB  và 3 HCĐ. Đứng thứ hai là đoàn Cần Thơ với 6 HCV và 4 HCB. Vị trí thứ ba là đoàn Đồng Nai với 4 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ . 
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm