Du lịch Đắk Nông hồi sinh, nhiều lao động kiếm được việc làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Đắk Nông đã đón tới 70.000 lượt khách đến tham quan, tăng gần 430% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" này thì điều đáng mừng là rất nhiều lao động địa phương kiếm đã kiếm được công ăn, việc làm ổn định ở địa phương. 

Nhiều khu du lịch ở Đắk Nông hồi sinh đã cơ hội cho nhiều lao động địa phương kiếm được việc làm. Ảnh: Phan Tuấn
Nhiều khu du lịch ở Đắk Nông hồi sinh đã cơ hội cho nhiều lao động địa phương kiếm được việc làm. Ảnh: Phan Tuấn
Khu du lịch tăng cường người lao động
Khu du lịch thác Dray sáp - Gia Long, ở xã Đắk Sor, huyện Krông Nô là một trong những khu du lịch lớn nhất tỉnh Đắk Nông. Anh Lê Nguyên Vương, Trưởng Phòng Kinh doanh của Khu du lịch cho biết, thời điểm dịch bệnh bùng phát, khu du lịch phải đóng cửa thì đơn vị chỉ duy trì khoảng 20 người làm việc. 
"Khi du lịch mở cửa trở lại thì đơn vị đã tuyển dụng thêm khoảng 30 người lao động ở địa phương để duy trì hoạt động. Mỗi lao động ở đây ngày làm việc, tối có thể về nhà và có mức thu nhập trên 6 triệu đồng/tháng. Sắp tới, khi khu du lịch mở cửa kinh doanh thêm một số hạng mục thì đơn vị có thể sẽ tuyển dụng thêm nguồn lao động" - anh Vương chia sẻ.
Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, ở xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp có quy mô rộng hơn 30ha. Thời điểm đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát, do không có nguồn thu nên khu du lịch này chỉ đủ sức duy trì cho 5 lao động địa phương làm "thập cẩm" các việc như kinh doanh, chăm sóc cây cảnh, cây ăn trái, nuôi cá...
Tuy nhiên, khi du lịch hồi sinh, việc sử dụng lao động ở đơn vị này đã đổi khác. Ông Nguyễn Trung Thành - Chủ Khu du lịch sinh thái Phước Sơn cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần này, khu du lịch đã đón khoảng 10.000 lượt khách đến thăm quan, sử dụng dịch vụ ăn uống, giải trí của đơn vị. 
"Để đáp ứng nhu cầu hoạt động, vừa qua đơn vị đã tuyển dụng hơn 20 lao động địa phương vào làm việc trong khu du lịch. Do đúng vào dịp Tết, lượng khách du lịch cao nên đơn vị đã trả lương cao hơn cho người lao động với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng" - ông Thành cho biết. 
Người lao động địa phương phấn khởi
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông, trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần này, toàn tỉnh đón hơn 70.000 du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Số lượng du khách này cao hơn 4 lần so với Tết Nguyên đán 2021.
Hầu hết du khách đến Đắk Nông thường tập trung về những địa danh nổi tiếng tại tỉnh này như: Hồ Tà Đùng, huyện Đắk Glong, Khu du lịch Dray Sáp - Gia Long, ở  huyện Krông Nô, thác Đắk Glun, ở huyện Tuy Đức… Việc các khu du lịch, điểm tham quan đón số lượng lớn khách du lịch tham quan đã tạo cơ hội cho hàng trăm lao động ở địa phương kiếm được công ăn việc làm. 
"Người dân địa phương chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi tìm kiếm được công ăn, việc làm có thu nhập ổn định ở gần nhà" - chị Trịnh Thị Thu, một lao động đang làm việc ở Khu du lịch Dray Sáp - Gia Long cho biết. 
PHAN TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/cong-doan/du-lich-dak-nong-hoi-sinh-nhieu-lao-dong-kiem-duoc-viec-lam-1013745.ldo

Có thể bạn quan tâm