Công ty TNHH Vĩnh Hiệp xin cứu xét vì không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa có Công văn số 5747/PC-VKSTC-V3 (ngày 31-10-2022) gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đề nghị rà soát đối với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, nếu không liên quan đến hành vi của các bị can trọng vụ án Vạn Thịnh Phát thì tháo gỡ, hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch để doanh nghiệp thực hiện các giao dịch hợp pháp với ngân hàng.

Theo đó, ngày 24-10-2022, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) nhận được đơn xin cứu xét của ông Thái Như Hiệp là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (địa chỉ trụ sở tại 404 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Trong nội dung đơn, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nêu rõ việc Công ty có ký kết một số hợp đồng vay vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB), tài sản bảo đảm là bất động sản, tiền gửi và hàng hóa tồn kho luân chuyển. Hiện tại dư nợ của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tại SCB là hơn 71,1 tỷ đồng; mục đích vay vốn để liên kết thu mua cà phê của 10.000 hộ nông dân và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai, không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho rằng, việc tạm dừng giao dịch đối với tài sản thế chấp tại ngân hàng theo yêu cầu của cơ quan điều tra đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động của Công ty cũng như chuỗi liên kết với nông dân, hợp tác xã và khách hàng quốc tế vì doanh nghiệp không được giải ngân, không có hàng hóa để xuất khẩu, không tiêu thụ được nông sản cho nông dân... Vì vậy, ông Thái Như Hiệp đề nghị xem xét, sớm hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch tại các ngân hàng để Công ty TNHH Vĩnh Hiệp được vay vốn duy trì hoạt động.

Trụ sở của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Ảnh: Hạ Vy
Trụ sở của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Ảnh: Hạ Vy

Sau khi nhận được đơn, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chuyển đơn trên đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an khẩn trương rà soát đối với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, nếu không liên quan đến hành vi của các bị can trong vụ án thì tháo gỡ, hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch để doanh nghiệp thực hiện các giao dịch hợp pháp với ngân hàng, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

Trước đó, để điều tra vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã phong tỏa tài sản đối với 762 doanh nghiệp trong cả nước để phục vụ điều tra, trong đó có Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an xác minh làm rõ.

LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.