Bình Định: Tuyên phạt án tử hình và 125 năm tù cho băng cướp trên quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-7, tại Nhà Thi đấu Tây Sơn (thuộc thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định), Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa lưu động xét xử một băng cướp của, giết người táo tợn trên quốc lộ 19 gây bức xúc và căm phẫn cho người đi đường.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Quang Trung
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Quang Trung

Băng cướp này bao gồm các đối tượng: Hoàng Ngọc Thịnh (là kẻ cầm đầu băng cướp, SN 1992, trú ở thôn 3, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Nguyễn Công Thạnh (SN 1992, trú ở thôn Lê Minh, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai), Đinh Văn Dũ (SN 1994), Nguyễn Cao Duy (SN 1995), Huỳnh Văn Lập (SN 1991) và Nguyễn Ngọc Vương (SN 1992), cùng trú ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Theo cáo trạng, Thịnh là đối tượng không nghề nghiệp, đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Hà, tỉnh Kon Tum khởi tố, truy nã về tội “Cố ý gây thương tích, Cướp giật tài sản” nên bỏ trốn đến huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định rồi làm quen, kết bạn với Lập, Duy, Dũ, Thạnh và Vương cũng là những đối tượng không có nghề nghiệp. Để có tiền cho cả nhóm ăn chơi, tiêu xài, Thịnh đã rủ rê và cầm đầu nhóm chuẩn bị hung khí gồm 2 con dao Thái Lan, 2 con dao phay, 1 bình xịt hơi cay để thực hiện hành vi chặn đường đe dọa nhằm cướp tài sản của người khác và sẵn sàng đâm, chém nạn nhân để lấy tài sản hoặc để tẩu thoát.


Ngày 26-10-2012, các đối tượng trên đã đánh, cướp tài sản của anh Trương Thanh Sơn 1 điện thoại di động, một cái nhẫn Mỹ kiểu tăng gô trị giá 5.500.000 đồng và 240.000 đồng tiền mặt tại Khách sạn Vi Bình (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn). Tiếp đó, tại khu vực Ẹo Bà Nho thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Thịnh, Thạnh, Dũ, Duy đã sử dụng dao Thái Lan đâm và cướp tài sản của ông Trương Thường 1 chiếc điện thoại di động, 1 ví da bên trong có 500.000 đồng làm ông Thường bị thương tích 50%.

Sau đó, trong 2 ngày (27 và 28-10-2012), bọn chúng đã dùng hung khí là dao phay, đá đe dọa, cướp tài sản của anh Nguyễn Chí Thuận 1 điện thoại di động và 310.000 đồng tiền mặt tại đèo An Khê, thuộc thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, Tây Sơn. Bọn chúng còn dùng dao phay chém vào tay ông Thân Trọng Hùng làm ông bị thương tích 4% rồi cướp của ông 1 điện thoại di động và 80.000 đồng tại thôn Tả Giang 2, Tây Giang, Tây Sơn.
 

Nỗi đau người ở lại. Ảnh: Quang Trung
Nỗi đau người ở lại. Ảnh: Quang Trung

Ngoài ra, tại thôn Hòa Trung, Bình Tường, Tây Sơn, bọn chúng còn chặn đường chị Kiều Thị Sương và chị Bùi Thị Nữ, dùng bình hơi cay xịt vào mặt và dùng dao phay khống chế rồi cướp của chị Sương 1 điện thoại di động và 1 túi xách bên trong có 1.700.000 đồng tiền mặt, còn chị Nữ cũng bị chúng cướp 1 chiếc điện thoại di động và 1 túi xách bên trong có 700.000 đồng.

Táo tợn hơn, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 28-10-2012, tại thôn 3, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, 6 đối tượng trên đã chặn đường vợ chồng anh Phan Văn Hữu và chị Nguyễn Thị Bích Hạnh đe dọa cướp tài sản. Tại đây, tên Thịnh đã cầm dao đâm chết anh Phan Văn Hữu, còn Lập thì đe dọa rồi cướp của chị Hạnh 300.000 đồng.

Nhận thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự, do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Trần Ngọc Thịnh mức án tử hình về tội giết người và 18 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt chung là tử hình; 5 bị cáo còn lại chia nhau 107 năm tù về tội giết người, cướp tài sản. Đồng thời các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường gần 70 triệu đồng cho các bị hại.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.