72 giờ phá án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng gồm: Trần Anh Trúc (20 tuổi); Nguyễn Thanh Quân (22 tuổi); Trần Văn Nhân đều trú tổ 1, phường Chi Lăng; Nguyễn Văn Bằng (32 tuổi, quê quán huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh); 2 đối tượng tên là Hoàng và Thái (chưa xác định được đầy đủ nhân thân) về tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và cố ý giết người và Nguyễn Thị Huệ (46 tuổi, trú làng Nhao, xã Ia Kênh, TP. Pleiku- chứa chấp tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có).
Từ trộm đến cướp
Vào khoảng 18 giờ ngày 5-6, 6 đối tượng nói trên đã kéo đến kho tiêu của Công ty TNHH một thành viên Long Thành (làng Ia Tong, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) trộm tổng cộng 443 kg tiêu. Sau khi lấy được tài sản, cả nhóm chở đến nhà bà Huệ để tiêu thụ.
4 đối tượng trong vụ trộm, cướp nông sản. Ảnh: Võ Trần
4 đối tượng trong vụ trộm, cướp nông sản. Ảnh: Võ Trần
Quen ăn bén mùi, khoảng 1 giờ ngày 15-6, các đối tượng Trúc, Nhân, Bằng quay lại địa điểm trên, cũng với thủ đoạn chui qua lỗ thông gió để trộm cắp tài sản. Khi chui vào bên trong kho, cả bọn phát hiện có bảo vệ là anh Phan Văn Cư (25 tuổi, quê quán xã Thọ Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên- hiện tạm trú tại xã Ia Dêr) đang ngủ canh nông sản. 3 đối tượng liền chui ra ngoài bàn bạc, một lúc sau chúng thống nhất: Nhân đứng ngoài cảnh giới và nhận tài sản từ bên trong tuồn ra. Bằng và Trúc cầm gậy vào bên trong vừa lấy tài sản đồng thời nếu phát hiện bảo vệ tỉnh dậy thì xử luôn.
Mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch. Khi Trúc đang vác bao tiêu thứ 2, Bằng phát hiện anh Cư tỉnh dậy nên đã xách gậy đập liên tục vào đầu anh này cho đến khi ngất xỉu.
Trúc tiếp tục vác bao tiêu ra ngoài. Đúng lúc này, anh Cư hồi tỉnh và kêu cứu, Trúc bỏ tiêu, cầm gậy quay lại đập liên tục 5 nhát vào đầu anh Cư cho đến khi anh gục bên vũng máu, nghĩ rằng anh Cư đã chết, cả 3 nhanh chóng vác 2 bao tiêu (88 kg) bỏ đi.
Nhanh chóng phá án
Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, khi mở kho để xuất nông sản, nhân viên Công ty Long Thành đã phát hiện anh Cư đang thoi thóp bên vũng máu nên đã nhanh chóng gọi điện báo cơ quan chức năng. Công an huyện Ia Grai đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tiến hành xác minh sàng lọc các đối tượng hình sự đang có mặt trên địa bàn huyện, tuy nhiên các dấu vết để lại cũng như thông tin về đối tượng gây án khá mong manh.
Sau 3 ngày (từ lúc nhận báo án) tiến hành điều tra xác minh, tổ công tác do Trung tá Đỗ Hồng Lam- Phó Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ đạo đã nắm được 2 thông tin từ cơ sở: Có người vừa tiêu thụ 2 bao tiêu tại làng Nhao; trong một cuộc nhậu, một thanh niên say xỉn đã kể lại việc một bảo vệ bị đập đến chết dù trước đó đã bị phang liên tiếp nhiều phát vào đầu…
Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, đúng 7 giờ ngày 18-6, tổ công tác đã tóm gọn 3 đối tượng Trúc, Quân và Nhân. 3 đối tượng Hoàng, Thái, Bằng bỏ trốn.
Hiện anh Cư sau khi được phẫu thuật chấn thương sọ não kín đã qua khỏi cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu.
Võ Trần

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.