Gia Lai chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-3, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn về việc chủ động ứng phó với mưa, giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây nguyên dự báo, cảnh báo kịp thời thời tiết cực đoan cho Thường trực Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó; cung cấp thông tin cho Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai để đưa tin, phổ biến cho người dân. 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan và chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và toàn thể người dân triển khai các biện pháp ứng phó với giông lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh với phương châm “4 tại chỗ”, tránh thiệt hại về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản. 
Ảnh: Văn Ngọc
Các địa phương chủ động phòng-chống các hiện tượng thời tiết cực đoan theo phương châm "4 tại chỗ", tránh thiệt hại về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản. Ảnh: Văn Ngọc
Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải thường xuyên kiểm tra nhà cửa, kho tàng, công trình công cộng thuộc phạm vi quản lý, sử dụng; chủ động chằng, chống, gia cố, tu sửa ngay để đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra. Chặt, tỉa cành, nhánh của các cây cao, dễ gãy đổ, mục ruỗng nằm gần nhà, lưới điện, đường phố.
Các địa phương cũng cần chủ động triển khai các biện pháp tổ chức cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa người bị thương nhanh chóng và khắc phục kịp thời thiệt hại về nhà cửa, tài sản của Nhà nước và Nhân dân; chủ động sử dụng ngân sách địa phương để ứng phó, khắc phục thiệt hại về tính mạng, nhà cửa, tài sản của Nhà nước và người dân theo đúng quy định. Tổng hợp, báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do giông, sét, lốc, mưa đá gây ra. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế để hướng dẫn các xã, phường, thị trấn, tổ chức, cá nhân về biện pháp phòng-chống các hiện tượng thời tiết cực đoan; đôn đốc, kiểm tra ngay việc chuẩn bị nhân lực, phương tiện tìm kiếm cứu nạn, dự trữ nhu yếu phẩm, thuốc men để sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra và nhanh chóng khắc phục hậu quả…
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm