Bảng B-World Cup 2018: Ronaldo "nổ súng" tiễn Ma Rốc sớm về nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đội bóng đến từ Châu Phi đã nhận thất bại đau đớn bởi một cái tên rất quen thuộc: Ronaldo. 
Bồ Đào Nha đã khởi đầu World Cup 2018 với 1 điểm duy nhất. Nhưng đó là 1 điểm đầy quý giá trước gã hàng xóm Tây Ban Nha. Trận hòa đến ở phút cuối với Seleccao Châu Âu có giá trị tương đương với một chiến thắng. Đặc biệt, ngôi sao hàng đầu của họ đang có sự hưng phấn cao độ khi lập cú hattrick vào lưới của David de Gea. Nhà đương kim vô địch Châu Âu chỉ chờ có vậy là đủ để mọi đội bóng phải khiếp sợ. Và, Ma Rốc cũng không phải ngoại lệ. “Những chú sư tử Atlas” đã có một thế trận không tồi trước Iran nhưng kết quả đến với họ lại quá tệ hại. Ép sân trong suốt trận đấu nhưng đội bóng đến từ Châu Phi đã thất thủ 0-1 sau một pha phản lưới nhà ở phút bù giờ. Nếu không muốn sớm rời nước Nga, họ cần phải có một kết quả tích cực trước Bồ Đào Nha. 
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội nhà.
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội nhà.

.

Xem Cú đánh đầu tung lưới Morocco của Ronaldo qua góc nhìn 3D-Video: AFP/zing)
Tuy nhiên, khi khán giả Ma Rốc còn chưa ngồi ấm chỗ thì họ đã bị dội gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 4, trong một pha phạt góc, hàng thủ của Ma Rốc đã lãng quên Ronaldo để siếu sao này thoải mái đánh đầu mở tỷ số 1-0. Tưởng chừng thầy trò HLV Herve Renard sẽ sụp đổ sau sau bàn thua sớm này nhưng bất ngờ họ trỗi dậy mạnh mẽ. Ma rốc đã tổ chức pressing ngay bên phần sân đối phương buộc Bồ Đào Nha bị cuốn vào lối đá nhanh của mình. Hàng thủ của đội bóng đến từ bán đảo Iberia bắt đầu lộ ra những khoảng trống trong sức ép khủng khiếp đó. Tuy nhiên, những chân sút áo đỏ đã thiếu đi một chút may mắn để khiến thủ thành Patricio phải vào lưới nhặt bóng. 
Trong khi đó, sau khi bắt nhịp với lối đá tấn công của đối phương, thầy trò HLV Fernando Santos cũng đã chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình. Những pha phản công của Bồ Đào Nha luôn thường trực những nguy cơ thực sự về phía khung thành của thủ môn Munir. Thậm chí, có thời điểm họ đã tiệm cận với bàn thắng thứ 2. Phút 39, Ronaldo có pha kiến tạo để Guedes thoát xuống đối mặt với Munir nhưng cú dứt điểm quá hiền đã không giúp anh điền tên lên bảng tỷ số. 
Bước sang hiệp 2, áp lực vẫn được Ma Rốc tạo ra đều đặn về phía Bồ Đào Nha. Những miếng đánh đến từ hai cánh của đội bóng đến từ Tây Bắc Châu Phi đã khiến hàng thủ Bồ Đào Nha nhiều phen chao đảo. Phút 57, Younes Belhanda có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa nhưng thủ thành Patricio đã có pha bay người cản phá thần sầu. Chỉ ít phút sau, đội trưởng Banatia có pha xoay sở rồi dứt điểm thoải mái trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi không chính xác trong sự thót tim của khán giả Bồ Đào Nha. 
Ma Rốc đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ.
Ma Rốc đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ.
Càng về cuối trận, những đợt hãm thành của Ma Rốc lại dồn dập hơn. Và đáng ra, họ phải được hưởng quả đá phạt 11 m với 2 lần bóng chạm tay các cầu thủ Bồ Đào Nha trong vòng cấm nhưng trọng tài Mark Geiger đã không một lần cắt còi. Tạo được thế trận dồn ép đối phương, nhưng Ma Rốc đã không có sự chuẩn xác ở những tình huống mang tính chất quyết định nên đành thất trận với tỷ số 0-1. 
Không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương, Ma Rốc đã là đại diện đầu tiên của World Cup 2018 phải dừng bước chỉ sau 2 trận đấu ở vòng bảng. Trong khi đó, với một bản lĩnh lạnh lùng kèm theo đôi chút may mắn, Bồ Đào Nha tiếp tục lừng lững đáng sợ như những gì họ đã làm được 2 năm trước ở Euro 2016.   
Đội hình ra sân:
Bồ Đào Nha:  Rui Patricio, Pepe, Raphael, Fonte, Cedric, Moutinho (André Silva 89'), Joao Mario (Fernandes 70'), Silva (Martins 59'), William, Ronaldo, Guedes. 
Ma Rốc: El Kajoui, Hakimi, Da Costa, Benatia, Dirar, Ziyach, El Ahmadi (Fajr 86'), Belhanda (Carcela 75'), Boussoufa, Amrabat, Boutab (El Kaabi 69'). 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.