Hàng thủ mắc lỗi ngớ ngẩn, Ba Lan thua sốc Senegal

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng thủ Ba Lan có trận đấu chơi rất tồi và "đại bàng trắng" phải trả giá bằng trận thua sốc Senegal.

Sau những phút đầu chơi thăm dò, Senegal đã đẩy cao tốc độ trận đấu khiến Ba Lan gặp nhiều khó khăn. Hàng tiền vệ già nua của đội bóng châu Âu không thể tranh chấp được với những cầu thủ trẻ, khỏe và nhanh của đội bóng châu Phi.

 

Szczesny bất lực khi bóng đổi hướng.
Szczesny bất lực khi bóng đổi hướng.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 37, Senegal mới cụ thể hóa sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Niang là người chiến thắng trong pha tranh chấp với Lukasz Piszczek rồi chuyền bóng cho Sadio Mane. Bóng sau đó tới chân Idrissa Gana Gueye và cầu thủ này quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Cú sút của cầu thủ Senegal nhẹ và không hiểm nhưng vô tình đập vào người trung vệ Thiago Cionek của Ba Lan đổi hướng vào lưới.

Trong hiệp đấu này, ngôi sao sáng nhất của Ba Lan là Robert Lewandowski hoàn toàn mờ nhạt. Anh không có cơ hội khi những pha tấn công của Ban Lan quá đơn giản và dễ dàng bị các cầu thủ Senegal hóa giải.

 

Cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.
Cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Ba Lan đưa Jakub Blaszczykowski vào thay cho Jan Bednarek nhằm tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ. Thế nhưng đến phút 60, Blaszczykowski lưỡng lự không theo bóng sau đường chuyền về của đồng đội buộc thủ thành Szczesny phải băng ra khỏi vòng cấm phá bóng, nhưng Niang của Senegal nhanh hơn 1 nhịp, rướn bóng qua thủ môn Ba Lan và kết thúc vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng châu Phi.

Những phút sau đó Ba Lan tiếp tục chơi bế tắc song bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 86 do công của Grzegorz Krychowiak với một pha đánh đầu chính xác. Đó cũng là tất cả những gì Ba Lan làm được ở trận này.

Ba Lan trở thành đội bóng châu Âu thứ 2 nhận thất bại tại World Cup 2018 sau Đức, trong khi đó Senegal trở thành đại diện châu Phi đầu tiên giành chiến thắng trên đất Nga.

Thiện An/VTC

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.