Điện lực Pleiku giải thích sự cố mất điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 18-6, do mất điện nên hàng ngàn khách hàng của Điện lực Pleiku ở phường Ia Kring không thể xem truyền hình trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Bỉ gặp Panama ở bảng G World Cup 2018.

Để làm rõ vấn đề này, sáng 19-6, chúng tôi đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Điện lực Pleiku. Giải thích về sự cố mất điện nói trên, ông Huỳnh Văn Hóa-Đội trưởng Đội Quản lý vận hành đường dây và Trạm biến áp Pleiku (Điện lực Pleiku) cho biết: “Do trời mưa và giông sét lan truyền khiến đường dây trung áp 477/E42 gần Trạm biến áp đường Wừu (ngã ba Wừu-Võ Thị Sáu) bị đứt, gây mất điện trên diện rộng. Đây là sự cố bất khả kháng. Chúng tôi phát hiện sự cố này vào lúc 21 giờ 55 phút ngày 18-6. Ngay lập tức, Điện lực Pleiku huy động nhân viên lên xử lý. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ khẩn trương khắc phục sự cố, đến 0 giờ 5 phút ngày 19-6, người dân ở khu vực này đã được cấp điện trở lại”.

 

Nếu mất điện, nhiều cơ sở kinh doanh mùa World Cup sẽ bị thất thu. Ảnh: M.V
Nếu mất điện, nhiều cơ sở kinh doanh mùa World Cup sẽ bị thất thu. Ảnh: M.V

Đội tuyển Bỉ gặp Panama là trận đấu đầu tiên của bảng G World Cup 2018. Trận đấu này diễn ra lúc 22 giờ ngày 18-6, được kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp. Tại World Cup 2018, Bỉ được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Vì vậy, trận đấu giữa Bỉ gặp Panama được người dân Phố núi nói riêng và cả thế giới nóng lòng chờ đợi. Tuy nhiên, do sự cố mất điện kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, nhiều người dân ở phường Ia Kring đã không thể theo dõi trận đấu này.

Chia sẻ với sự tiếc nuối của người hâm mộ bóng đá, ông Huỳnh Văn Hóa cho biết thêm: “Dây trung áp bị đứt rớt xuống đường trong khi trời mưa là sự cố nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Để khắc phục sự cố bất khả kháng này, bằng nghiệp vụ chuyên ngành, chúng tôi phải tiến hành qua nhiều công đoạn khác nhau. Đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18-6, việc khắc phục sự cố đứt dây trung áp mới hoàn thành. Sau đó, chúng tôi cần thêm khoảng 30 phút nữa để đấu nối liền mạch, cung cấp nguồn điện trở lại cho người dân. Sự cố này khiến 1.632 khách hàng của Điện lực Pleiku sống ở khu vực đường Lê Thánh Tôn, Wừu, Quyết Tiến, Đồng Tiến, Thống Nhất, Nguyễn An Ninh… bị ảnh hưởng”.

Trả lời câu hỏi: Điện lực Pleiku sẽ làm gì để những sự cố tương tự không xảy ra trong thời gian tới, đặc biệt là trong mùa World Cup 2018, ông Thái Đình Thy-Giám đốc Điện lực Pleiku, nói: “Đứt dây trung áp do giông sét lan truyền là sự cố bất khả kháng. Khi tình trạng này xảy ra, chúng tôi đã khẩn trương huy động nhân lực khắc phục nhanh nhất có thể, rất mong bà con sống ở khu vực trên thông cảm, chia sẻ với chúng tôi. Để giảm thiểu tình trạng trên, trong thời gian tới, Điện lực Pleiku sẽ dần dần thay thế dây điện bọc bán phần thành dây điện bọc toàn phần. Cùng với đó, đơn vị sẽ dùng các biện pháp kỹ thuật khác nhằm tăng cường chống giông sét”.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.