4 điều cần "nằm lòng" khi thiết kế nhà đẹp một tầng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu muốn sở hữu thiết kế nhà đẹp một tầng đảm bảo giá trị công năng, thẩm mỹ bạn nên ghi lại 4 lưu ý dưới đây.
Diện tích xây dựng nhà một tầng
Bạn cần xác định rằng, mình sẽ xây nhà trên toàn bộ diện tích đất hay chỉ xây một phần đất, phần còn lại dành cho sân vườn? Điều này rất quan trọng giúp bạn xây dựng bố cục căn nhà.
Bên cạnh đó, căn cứ vào diện tích công trình, bạn cũng định hình được phong cách cho ngôi nhà. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nhà một tầng khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể căn cứ vào sở thích của bản thân cũng như tính ứng dụng thực tế để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
 
Mặt bằng bố trí nội thất nhà một tầng đẹp, hợp lý. (Đồ họa: Trang Thiều)
Mặt bằng bố trí nội thất nhà một tầng đẹp, hợp lý. (Đồ họa: Trang Thiều)
Bố trí không gian nhà một tầng
Theo thiết kế, căn nhà chỉ có một tầng nên mọi không gian của ngôi nhà sẽ tập trung duy nhất vào tầng này. Vì vậy, muốn nhà đẹp thì bạn phải thiết kế và thể hiện rõ các khu riêng biệt, khu chức năng của từng phòng. Theo đó, vị trí của các khu vực như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách,… phải được bố trí hợp lý.
Từ đó bạn cũng có thể thiết kế được nội thất, bố trí nguồn sáng, lựa chọn màu sơn phù hợp nhất với tất cả không gian nhà một tầng.
Hệ thống ánh sáng và màu sắc
Trên thực tế, yếu tố màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà một tầng. Đối với phòng khách, phòng bếp bạn nên chọn gam màu trung tính hoặc tông màu pastel nhẹ nhàng, tươi sáng. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong không gian sống của mình.
Khi thiết kế nhà đẹp một tầng bạn cũng cần chú ý đến nguồn sáng. Hãy giúp ngôi nhà nhận được nhiều nguồn sáng tự nhiên nhất có thể. Đặc biệt, đối với nhà phố hẹp ngang, bạn có thể thiết kế giếng trời hoặc thiết kế nhiều cửa sổ để đón nhận ánh sáng. Ngoài ra, thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp cũng là giải pháp giúp không gian sống trở nên thoáng sáng hơn.
 
Thiết kế nhà đẹp một tầng đẹp không rời mắt. (Đồ họa: Trang Thiều)
Thiết kế nhà đẹp một tầng đẹp không rời mắt. (Đồ họa: Trang Thiều)
Nguyên vật liệu xây dựng
Khi đã xây dựng kế hoạch hòa hảo cho bản thiết kế, bạn cần lưu ý về giai đoạn thi công, cụ thể là việc lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng.
Bạn hãy chọn mua nguyên liệu phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Để giảm thiểu chi phí, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn. Việc lựa chọn nguyên liệu sẽ phụ thuộc vào ngân sách cũng như phong cách ngôi nhà của bạn.
TRANG THIỀU (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/4-dieu-can-nam-long-khi-thiet-ke-nha-dep-mot-tang-866775.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.