10 bước tạo lớp trang điểm lâu trôi trong mùa nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chọn phấn phủ kiềm dầu, kem lót mắt để mỹ phẩm bám lâu, dùng xịt khoáng và giấy thấm dầu góp phần hạn chế trôi mỹ phẩm.
 

 

 Nhiệt độ cao điểm có khi lên đến 39-40 độ C khiến lớp trang điểm chảy theo mồ hôi trên mặt. Nếu muốn giữ cho mình vẻ tươi tắn với lớp trang điểm bám dai, bạn có thể tham khảo theo các gợi ý sau đây.

Rửa sạch da mặt

Đây là bước rất quan trọng, lấy đi bụi bẩn và dầu thừa trên gương mặt, góp phần giúp lớp trang điểm bám chắc hơn. Bạn có thể dùng viên đá nhỏ thoa nhanh khắp mặt trong 3-5 giây để làm săn chắc và thu hẹp lỗ chân lông, giúp phấn bám tốt hơn.


 

Dùng viên đá nhỏ di nhanh khắp khuôn mặt giúp thu hẹp lỗ chân lông. Ảnh: healthmeup
Dùng viên đá nhỏ di nhanh khắp khuôn mặt giúp thu hẹp lỗ chân lông. Ảnh: healthmeup



Kem lót

Sau khi rửa mặt, dưỡng ẩm cho vùng mặt, cổ, thoa kem chống nắng SPF trên 30 giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Tiếp theo, thoa kem lót và tán đều bằng miếng bông trang điểm, đừng quên phủ đều bầu mắt và mí mắt. Lớp kem này chứa các thành phần không bóng nhờn, dưỡng ẩm tạo lớp bảo vệ, hạn chế lớp trang điểm trôi dưới những tác động của mồ hôi hay thời tiết.

Kem che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm để giấu đi những dấu thâm, mụn trên da. Kem lót làm nền tảng cho việc trang điểm nên rất quan trọng, nhất là trong mùa nóng. Dùng lượng kem thật ít để che được lỗ chân lông và các vết nhăn nhỏ trên da mặt.

Phấn phủ kiềm dầu

Dùng cọ to bản, phủ lớp bột phấn phủ không màu lên mặt và cổ. Lớp phấn phủ này sẽ giúp da mặt khô ráo, giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn nhiều giờ liền.

Trang điểm mắt

Kem lót mắt là bước không nên bỏ qua nếu muốn giữ màu mắt bám lâu. Kem góp phần che các nếp nhăn, giữ lớp trang điểm lâu trôi và lên màu chuẩn hơn. Thoa lớp kem lót mắt mỏng lên ngón tay rồi tán đều ở bầu mắt, kết hợp vỗ nhẹ ngón tay để kem lót thấm vào đều da, chờ 5-10 phút cho thấm sâu mới tiến hành dặm màu.

Để giữ được màu mắt lâu trôi, bạn có thể làm ẩm cọ đánh mắt trước khi sử dụng bằng cách xịt nước hoặc nhúng vào nước sạch rồi dùng khăn lau khô. Vào mùa nóng, chỉ nên đánh lớp màu nhẹ và mỏng bằng sáp màu, tránh trang điểm quá đậm tạo cho khuôn mặt thêm nặng nề và có vẻ mệt mỏi.

Vẽ chân mày

Dùng bút chì kẻ chân mày có màu sáng hơn màu tóc, vẽ từng nét nhỏ theo hướng lông mày mọc tự nhiên thay vì vẽ một đường liền lạc. Các nét chì nhỏ giúp lông mày trông tự nhiên, đồng thời lâu trôi.

Kẻ viền mắt

Muốn đường viền mắt lâu trôi, nên dùng chì vẽ sát viền mí như một lớp lót trước, sau đó mới dùng viền mắt dạng gel nhấn lại. Chọn mascara chống trôi tạo cho lông mi cong nhẹ, lưu ý vuốt thật nhẹ tay tránh tạo vón cục trên mi sẽ làm gương mặt trông nặng nề.

Má hồng

Má hồng dạng phấn sẽ tạo cho lớp trang điểm mùa hè thêm dày và nặng nề. Thay vì vậy, chọn dùng má hồng dạng gel, thoa nhẹ gò má cho vừa ửng là đủ.

Son môi

Để màu bền lâu, bạn nên chọn loại son lì lâu trôi sau khi thoa lớp dưỡng môi. Đặt lên môi một tờ khăn giấy mỏng, dùng cọ phấn bột dặm lên trên giấy, sau đó hoa lớp son mỏng lên môi, chờ son khô hoàn toàn rồi tiếp tục dặm thêm lớp son để giữ màu lâu hơn.


 

  Son lì giúp tạo màu môi nhẹ nhàng và lâu trôi, khi trang điểm mùa nóng nên đánh thành nhiều lớp giúp bền màu. Ảnh: Brightside
Son lì giúp tạo màu môi nhẹ nhàng và lâu trôi, khi trang điểm mùa nóng nên đánh thành nhiều lớp giúp bền màu. Ảnh: Brightside


Sau khi hoàn tất, xịt lớp khoáng góp phần giúp cố định lớp trang điểm. Xịt khoáng cũng góp phần làm lớp trang điểm trông tự nhiên hơn nếu có lỡ đánh màu quá mạnh tay. Bạn cũng nên mang theo giấy thấm dầu để hút lớp bóng nhờn trên da mặt. Mang theo mỹ phẩm như son, phấn mắt để dặm lại nếu cần.

Gia Nguyên (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.