Điểm danh những loại trái cây không nên ăn khi trời nắng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các trái cây như xoài, nhãn, mận… nếu bạn chỉ ăn ít thì sẽ không sao. Tuy nhiên, nếu ăn với số lượng nhiều, lượng đường trong các loại trái cây này sẽ làm tăng nhiệt thân thể và gây nóng, nổi mụn và sạm da.
Nhãn
Đây là loại quả cùng họ với trái vải. Quả nhãn thơm ngon, vị ngọt thanh, tuy nhiên nếu ăn nhiều (cả kg) thì dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa.

Trời nắng nóng không nên ăn nhãn dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa. Ảnh: Hạ Mây
Trời nắng nóng không nên ăn nhãn dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa. Ảnh: Hạ Mây
Đặc biệt, những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì khi ăn nhiều, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng… và dẫn đến sảy thai.
Đào
Đào không có vị ngọt gắt nên thường không bị xếp vào nhóm thực phẩm tính nóng. Ngoài hàm lượng sắt rất phong phú, trong quả đào còn có protein, đường, kẽm… có lợi cho người thiếu máu và phòng tránh táo bón.
Tuy nhiên, ăn đào quá nhiều, đặc biệt trong mùa hè, có thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác.
Xoài
Theo Đông y cổ truyền Việt Nam, xoài không có tính nóng như mọi người vẫn nói mà có tính bình. Vì vậy, nhiều người coi ăn xoài vào mùa hè ở mức độ vừa phải sẽ không gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Các loại xoài cát chín mọng do có lượng đường cao nên mang tính nóng. Ảnh: Hạ Mây
Các loại xoài cát chín mọng do có lượng đường cao nên mang tính nóng. Ảnh: Hạ Mây
Tuy nhiên, các loại xoài cát chín mọng do có lượng đường cao nên mang tính nóng, ăn nhiều sẽ sinh nhiệt, trẻ em mọc mụn, rôm sảy.
Quả xoài xanh như xoài tượng ăn với nước mắm đường chứa nhiều sinh tố C. Vì vậy, mùa nắng nóng ăn xoài xanh sẽ phòng cảm cúm.
Mận
Mận là loại quả chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt.
Song mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe..., đặc biệt với phụ nữ khi mang thai.
HẠ MÂY (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/diem-danh-nhung-loai-trai-cay-khong-nen-an-khi-troi-nang-nong-889906.ldo

Có thể bạn quan tâm