Bạn nên ngừng uống cà phê ngay lập tức khi có những dấu hiệu này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cà phê có một số lợi ích như giúp bạn luôn tỉnh táo, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, cải thiện hiệu suất tập luyện thậm chí giúp giảm cân. Tuy nhiên uống quá nhiều cà phê có thể tàn phá cơ thể bạn.

7 dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng uống cà phê. Ảnh Xinhua
7 dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng uống cà phê. Ảnh Xinhua
Trao đổi với tạp chí Eat This, Not That!, bà Annamaria Louloudis, người sáng lập Louloudi Nutrition, cho biết: “Khả năng dung nạp caffeine của mỗi người là khác nhau, vì vậy tôi khuyên bạn nên theo dõi các triệu chứng cá nhân liên quan đến việc uống cà phê".
Đồng quan điểm trên, bà Kylie Ivanir, người điều hành Within Nutrition cho biết, một số nhóm cá nhân, chẳng hạn như những người bị tăng huyết áp (huyết áp cao) và phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, nên xem xét hạn chế lượng caffeine.
Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng việc uống cà phê:
1. Bạn bị cao huyết áp
Trả lời tạp chí Eat This, Not That! Bà Sandy Younan Brikho, chuyên gia dinh dưỡng ở San Diego, Mỹ cảnh báo những người bị huyết áp cao (hay còn gọi là tăng huyết áp) nên ngừng uống cà phê càng sớm càng tốt vì caffeine trong cà phê sẽ làm tăng huyết áp. Những người bị cao huyết áp nhưng lại muốn uống cà phê thì nên tham khảo thêm các ý kiến của bác sĩ.
2. Bạn bị chứng trào ngược dạ dày
Bà Annamaria Louloudis, RDN, người sáng lập Louloudi Nutrition cho biết Caffeine có thể kích hoạt các triệu chứng trào ngược axit trong dạ dày vì nó có tác dụng làm giãn cơ vòng thực quản dưới, gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản.
"Uống cà phê, trà và soda (tất cả đồ uống có chứa caffein) có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản", Louloudis chia sẻ.
3. Bạn đang đối mặt với chứng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc
Chuyên gia dinh dưỡng Louloudis cho biết: “Do hàm lượng caffeine cao, uống cà phê cách sáu giờ hoặc ít hơn trước khi đi ngủ có thể tác động làm gián đoạn đến giấc ngủ và tăng chứng mất ngủ. Nếu bạn không thể loại bỏ hoàn toàn thói quen uống cà phê của mình, thì bạn nên chuyển thói quen uống cà phê của mình sang sớm hơn trong ngày và cắt giảm khẩu lượng cà phê tiêu thụ trong ngày.
4. Bạn bị rối loạn lo âu
Bà Louloudis cho biết: “Do hàm lượng caffein cao, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra các triệu chứng lo lắng bao gồm tim đập nhanh, run rẩy, đau đầu và mất ngủ".
MINH ÁNH (THEO EATTHIS.COM/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/ban-nen-ngung-uong-ca-phe-ngay-lap-tuc-khi-co-nhung-dau-hieu-nay-893452.ldo

Có thể bạn quan tâm