Tác dụng không tưởng của kẽm đối với sức khỏe nam giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kẽm là nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể để xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, kẽm còn có tác dụng vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như sinh lý của cánh mày râu.
Tăng cường sinh lý đàn ông
Kẽm cực kỳ cần thiết trong quá trình sản xuất tinh trùng. Đa phần các trường hợp giảm lượng "quân binh" và giảm ham muốn tình dục là do thiếu kẽm.


Tăng khả năng di chuyển của tinh trùng

Nam giới nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều kẽm như thịt bò nạc, hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu,... để bổ sung lượng kẽm cần thiết cho cơ thể. Đồ họa: Nhật Huy.
Nam giới nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều kẽm như thịt bò nạc, hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu,... để bổ sung lượng kẽm cần thiết cho cơ thể. Đồ họa: Nhật Huy.
Kẽm là trợ thủ đắc lực của đàn ông, giúp tăng khả năng di chuyển và sức bền của tinh trùng khi bơi đến trứng để thụ tinh. Thiếu kẽm sẽ dẫn tới giảm số lượng, chất lượng tinh trùng và tần suất tình dục. Tinh trùng di chuyển kém chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam.
 
Mỗi lần
Mỗi lần "nhả đạn" ở nam giới tiêu tốn khoảng 5 miligram kẽm, tương đương với khoảng 1/2 lượng kẽm mà cơ thể hấp thụ trong 1 ngày. Đồ họa: Nhật Huy.
Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Kẽm có khả năng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có tác dụng làm “tê liệt” cadmium - một tác nhân nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Việc thiếu kẽm có thể gây phì đại tuyến tiền liệt và các bệnh lý khác, nhất là đối với đàn ông bước qua tuổi trung niên.
Bảo vệ tuyến giáp
Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh suy giáp, một rối loạn nội tiết phổ biến khiến cơ thể bị thiếu hụt hormone tuyến giáp. Ở nam giới, nếu quá trình sinh ra các nội tiết tố tuyến giáp bị gián đoạn sẽ dẫn đến giảm lượng kích thích tố sinh dục nam.
NHẬT HUY (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/tac-dung-khong-tuong-cua-kem-doi-voi-suc-khoe-nam-gioi-855642.ldo

Có thể bạn quan tâm